Đánh giá màn hình LG 34GN850-B, đáp ứng chơi game, làm việc tại nhà

LG 34GN850-B là một màn hình tổng thể tốt với hiệu suất chơi game ấn tượng, có thể giúp người dùng giải quyết công việc tại nhà.

Khi phải thực hiện các nhiệm vụ công việc phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao và trong thời gian dài thì máy tính xách tay khó lòng đáp ứng. Do đó, việc trang bị màn hình lớn dù để chơi game/ làm việc vẫn rất cần thiết. Và màn hình LG 34GN850-B nhìn chung đáp ứng được yêu cầu này với mức giá vừa phải.

Thiết kế đẹp

Đầu tiên, LG 34GN850-B là màn hình cong, kích cỡ 34 inch, có độ phân giải QHD (3440 x 1440 pixel), mang lại hình ảnh khá sắc nét và sống động.

Về thiết kế, màn hình được làm cong nhẹ và có thể đủ sáng để sử dụng trong những căn phòng có ánh sáng vừa phải. Tuy nhiên, màn hình không có tính năng xoay dọc hay xoay sang hai bên, người dùng phải tự điều chỉnh bằng chân đế.

Ngoài ra, màn hình còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối: HDMI 2.0, Display Port (1.4) + USB 3.0, audio out, đáp ứng được các nhu cầu kết nối cơ bản của người dùng.

Tốc độ làm mới cao

Xét về công nghệ, LG tích hợp cho màn hình IPS 1ms (GtG), mang lại thời gian phản hồi nhanh và tốc độ làm mới cao – 169Hz. Nhờ vậy, người dùng vẫn thấy được các hình ảnh rõ nét với rất ít chuyển động mờ ngay cả khi chơi game. Ngoài ra, màn hình cũng đi kèm công nghệ FreeSync nguyên bản và khả năng tương thích G-SYNC, giúp hạn chế tình trạng giật/ xé hình, cho trải nghiệm có phần mượt hơn.

Đánh giá màn hình LG 34GN850-B, đáp ứng chơi game, làm việc tại nhà - 3

Đây là lựa chọn tốt cho các game thủ và giới văn phòng.

Mặt khác, màn hình LG 34GN850-B còn hỗ trợ Vesa Display HDR 400 và có chế độ sRGB, hỗ trợ phổ màu rộng, 98% gam màu DCI-P3, tạo ra màu sắc trung thực với độ chính xác cao. Những công nghệ trên mang tới khả năng tái tạo hình ảnh cao, vừa có thể hỗ trợ người dùng làm việc với đồ họa cao cũng như giải trí ngay tại nhà trong mùa dịch.

Loa UltraGear Gaming

Đánh giá màn hình LG 34GN850-B, đáp ứng chơi game, làm việc tại nhà - 4

Loa UltraGear Gaming sẽ là phụ kiện hữu ích cho màn hình LG 34GN850-B.

Để phát huy tối đa sức mạnh âm thanh của màn hình LG 34GN850-B, người dùng có thể sắm thêm loa chuyên dụng UltraGear Gaming (giá đề nghị: 12 triệu đồng). Đây là bộ loa chuyên cho game, có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp chế độ FPS để nghe footstep, hỗ trợ âm thanh vòm và nâng trải nghiệm xem phim với tiêu chuẩn âm thanh Dolby Audio.

Nhược điểm

Đáng tiếc, màn hình không hoạt động tốt trong môi trường tối do tỷ lệ tương phản thấp và cũng không có tính năng làm mờ cục bộ. Do đó, khi gặp những hình ảnh có ánh sáng phức tạp, màn hình khó có thể tái hiện chân thực và chính xác nhất.

Tạm kết

LG 34GN850-B là một màn hình tốt cho hầu hết các mục đích sử dụng. Mặc dù được tạo ra để chơi game nhưng chúng vẫn đáp ứng được các nhu cầu giải quyết công việc. Tỷ lệ khung hình 21: 9 rất tuyệt vời cho trải nghiệm đa nhiệm và độ bao phủ tuyệt vời của màu Adobe RGB sẽ hỗ trợ tốt cho những người sáng tạo nội dung.

Đánh giá màn hình LG 34GN850-B, đáp ứng chơi game, làm việc tại nhà - 5

Màn hình chơi game LG 34GN850-B và loa UltraGear Gaming.

Tuy nhiên, tỷ lệ tương phản kém sẽ khiến cho thiết bị khó phù hợp với phòng tối và không thể xoay màn hình. Sản phẩm đang được bán với giá chỉ từ 23,49 triệu đồng, khá phù hợp với túi tiền của nhiều người.