Điều Bill Gates tự hào vượt trội hơn nhiều so với Steve Jobs và Elon Musk

Bill Gates vừa tiết lộ một khía cạnh mà ông cảm thấy vượt trội hơn những gì mà Elon Musk và Steve Jobs có.

Theo đó, người đồng sáng lập Microsoft cho biết tính cách chính là thứ ông sở hữu tốt hơn nhiều so với các đối thủ đồng nghiệp, với điểm tự hào chính là “rất tử tế” mà theo ông trái ngược với tính khí của Musk và Jobs.

Bill Gates đã thay đổi rất nhiều kể từ khi còn trẻ. Ở độ tuổi 20, Gates hoàn toàn đắm chìm tại Microsoft, không quan tâm những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ. Cách tiếp cận đơn điệu nhưng mãnh liệt này đã giúp hình thành nền tảng vững chắc cho tư duy tập trung vào đổi mới hiện tại của ông. Gates đã nhấn mạnh rằng cách tiếp cận nhẹ nhàng, ít đối đầu hơn đã khiến ông trở nên khác biệt so với các ông trùm công nghệ khác.

Nhắc lại sự cạnh tranh khốc liệt với Steve Jobs, ông lưu ý rằng người sáng lập Apple đã chỉ trích việc ông tập trung vào thị phần như thế nào. Chính sự kém cỏi của Windows Vista là cơ hội để Steve Jobs chế giễu đối thủ của mình.

Sự cạnh tranh giữa Bill Gates và Steve Jobs không chỉ mang tính chuyên môn mà còn mang tính cá nhân và triết lý. Trong khi Bill Gates chỉ trích sản phẩm của Apple đắt tiền thì Steve Jobs lại coi thường Gates về việc quá tập trung vào thị phần. Điều đó đã tạo ra sự tương phản trực quan giữa hai vị lãnh đạo này.

Điều Bill Gates tự hào vượt trội hơn nhiều so với Steve Jobs và Elon Musk - 2

Bill Gates và Steve Jobs thời còn trẻ.

Không chỉ có quan điểm trái ngược với Steve Jobs, Gates cũng nảy sinh những xung đột với Elon Musk. Sự đối đầu xảy ra khi Musk tố Bill Gates đã bán khống cổ phiếu Tesla trị giá nửa tỷ USD.

Nhìn lại quá khứ, Gates cho biết cường độ làm việc đầu đời của ông là một trải nghiệm đầy tích cực. Quan điểm này của ông vẫn không thay đổi trong thời đại ngày nay khi luôn ủng hộ những đổi mới bằng cách ủng hộ các quỹ từ thiện. Theo ông, chính cách tiếp cận vì lòng tốt của mình trái ngược với các nhân vật Steve Jobs và Elon Musk đã cho thấy lòng tốt có thể tồn tại một cách hài hòa cùng thế giới công nghệ.