Facebook chi 13 tỷ USD để duy trì bảo mật hệ thống

QUỐC TẾ_ Hiện có đến 40.000 người đang làm việc để phục vụ cho hoạt động bảo mật Facebook với ngân sách từ 2016 là 13 tỷ đô.

Facebook cho biết họ đã chi hơn 13 tỷ USD cho đảm bảo “an toàn và bảo mật” kể từ năm 2016 và có 40.000 người dành riêng cho khu vực để làm công việc này, theo một báo cáo trên tờ The Wall Street Journal.

Facebook chú trọng tính bảo mật

Facebook chú trọng tính bảo mật

Cụ thể, công ty đã sử dụng các biện pháp thuật toán để giải quyết các vấn đề trên Facebook và Instagram nhằm đảm bảo cho độ an toàn và tính bảo mật đối với dữ liệu người dùng.

“Trước đây, chúng tôi đã không đầu tư chuyên sâu vì gặp cản trở về độ an toàn và bảo mật trong quá trình phát triển sản phẩm nhưng giờ đã khác”, Facebook cho biết trong một bài đăng trên diễn đàn của mình.

“Nhưng về cơ bản, chúng tôi đã thay đổi cách tiếp cận đó. Ngày nay, Facebook đưa các biện pháp đặc biệt về bảo mật vào hệ thống để chống lại các vấn đề an toàn và bảo mật trực tiếp, cho phép chúng tôi giải quyết những vấn đề trong quá trình phát triển sản phẩm của mình”.

Sự kiểm soát trên Facebook là cần thiết

Sự kiểm soát trên Facebook là cần thiết

Nhiều đơn vị hiện nay cáo buộc sự thiếu chính xác và kiểm soát tốt của Facebook biết về các vấn đề như thông tin COVID-19, bầu cử… làm ảnh hưởng đến người dùng. Giám đốc điều hành Facebook Nick Clegg đã đưa ra một phản bác vào cuối tuần qua, cáo buộc các tờ báo “sai lầm trong việc quy chụp để phủ nhận những gì Facebook đang cố gắng làm”.

Các số liệu mới cung cấp về Facebook trước đó cho thấy công ty dường như đã tăng gấp 4 lần nhân viên của mình trong lĩnh vực bảo mật kể từ năm 2017. Tài liệu cho hay họ sử dụng 10.000 người làm mạng lưới cộng tác viên và hứa sẽ tăng gấp đôi số lượng trong vòng 1 năm.

Con số 13 tỷ USD công bố chi tiêu dành cho nâng cấp bảo mật từ năm 2016 của Facebook cho thấy sự đầu tư không hề nhỏ đối với một nền tảng mạng xã hội khi cần thiết có sự chính xác, kiếm soát song vẫn đảm bảo sự tự do chia sẻ của người dùng.