Giá cổ phiếu Apple phá kỷ lục mới sau báo cáo tài chính quý 2

Giá cổ phiếu AAPL của Apple đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau báo cáo tài chính quý 2 tăng trưởng mạnh mẽ.

Vào ngày 30/07 vừa qua, Apple đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư khi công bố báo cáo tài chính quý 2 tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp sự bất ổn kinh tế toàn cầu khi đại dịch COVID-19 đang lan rộng ra trên toàn thế giới. Nhờ đó, giá cổ phiếu AAPL ngày 31/07 đã chạm đỉnh ở mức ~ 409 USD (tương đương 9,48 triệu đồng).

Con số này ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại của công ty và tăng 6,5% so với hôm trước đó. Vào tháng 08/2018, “Nhà Táo” đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và giờ đây hãng này đang trên đường trở thành công ty đại chúng đầu tiên vượt mốc 2 nghìn tỷ USD.

Giá cổ phiếu Apple phá kỷ lục mới sau báo cáo tài chính quý 2 - 1

Trong quý thứ 2 tài chính vừa qua, Apple đã công bố lợi nhuận 11,2 tỷ USD trên doanh thu 59,7 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng này đã không còn đưa ra báo cáo doanh số, doanh thu cho từng dòng sản phẩm phần cứng như mọi năm.

Doanh thu iPhone tăng 1,6% sau một vài quý giảm. Doanh thu Mac tăng 21,6%, trong khi doanh thu iPad tăng 31%. Bộ phận các thiết bị đeo - Wearabled, Home và Phụ kiện tăng 16%, bao gồm doanh số của đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe không dây AirPods.

Giá cổ phiếu Apple phá kỷ lục mới sau báo cáo tài chính quý 2 - 2

Giá cổ phiếu AAPL của Apple đạt "đỉnh" ngay sau báo cáo tài chính quý 2.

Sau đợt tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ trong năm nay, “Táo Khuyết” đã tuyên bố chia tách cổ phiếu 4-1. Apple sẽ giảm giá cổ phiếu xuống khoảng 100 USD ( tương đương 2,31 triệu đồng) bắt đầu từ ngày 31/08; với mỗi cổ phiếu Apple mà nhà đầu tư đang nắm giữ, họ sẽ nhận thêm 3 cổ phiếu nữa. Điều này có nghĩa là các đơn vị mua cổ phiếu của Apple từ tháng 9 sẽ được mua với giá thấp hơn. Trước đó, hãng này đã từng thực hiện chia tách cổ phiếu vào năm 2014.

Theo các chuyên gia, giá cổ phiếu của Apple còn có thể leo cao hơn nữa. Những động thái của hãng đang giúp ổn định hơn thị trường và tạo đà cho đợt tăng trưởng tiếp theo vào tháng 9 này - khi dòng iPhone 2020 được ra mắt chính thức.