Facebook cựu sao Chelsea đăng tải nội dung đã về "chính chủ", cư dân mạng Việt đua nhau "bóc phốt" lỗi sai ngữ pháp tiếng Anh

Cư dân mạng Việt tỏ ra "nửa tin nửa ngờ" vì lỗi sai ngữ pháp tiếng Anh cơ bản của tài khoản cựu sao Chelsea khi đăng tin lấy lại được Facebook.

Vài ngày trước, trang Facebook chính thức của cựu trung vệ Chelsea Branislav Ivanovic đã bị chiếm quyền và biến thành fanpage livestream... bán quần áo. Cộng đồng mạng Việt Nam được dịp "cười ra nước mắt" khi vào xem trang của cầu thủ người Serbia, trong đó có những dòng bình luận từ bằng tiếng Việt để tương tác với những người dùng khác.

Những hình ảnh livestream "khó đỡ" trên trang Facebook của Ivanovic.

Màn giới thiệu mình là người Việt Nam.

Mới đây, trang Facebook của Ivanovic lại bất ngờ đăng tải dòng thông báo rằng đã lấy lại được tài khoản từ hacker Việt đồng thời gửi lời cảm ơn vì đã giúp tài khoản này được nhiều người biết đến và quan tâm hơn. Tuy nhiên, trang fanpage của anh đã bị mất dấu tích xanh. Điều này khiến cộng đồng fan CLB Chelsea và nhiều người tò mò.

Facebook cựu sao Chelsea đăng tải nội dung đã về chính chủ, cư dân mạng Việt đua nhau bóc phốt lỗi sai ngữ pháp tiếng Anh - Ảnh 3.

Cụ thể, tài khoản Ivanovic viết bằng tiếng Anh, lược dịch: "Xin chào mọi người, tên tôi là Branislav Ivanovic. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Tôi lấy lại tài khoản Facebook của tôi từ hacker Việt Nam. Cảm ơn các bạn, tất cả tin tặc đã giúp tài khoản của tôi biết đến rộng rãi cho những người quan tâm. Một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều". 

Không biết là thật hay giả, nhưng nhiều người đã thay mặt hacker Việt gửi lời xin lỗi đến cầu thủ người Serbia về hành động mà tên hacker bí ẩn đã gây ra trong suốt thời gian vừa rồi. Tài khoản Ivanovic cũng tương tác lại với các chủ bình luận kèm những lời yêu thương như "Tôi yêu bạn".

Facebook cựu sao Chelsea đăng tải nội dung đã về chính chủ, cư dân mạng Việt đua nhau bóc phốt lỗi sai ngữ pháp tiếng Anh - Ảnh 4.

Tài khoản Ivanovic được tương tác bởi các fan hâm mộ.

Mặc dù vậy, số còn lại không tin và tỏ ý nghi ngờ vì dòng trạng thái của tài khoản cựu cầu thủ Chelsea viết bị mắc nhiều lỗi ngữ pháp và diễn đạt bằng tiếng Anh. Chưa kể, tài khoản gắn địa chỉ và hình ảnh trong bài viết ở nước Anh trong khi cầu thủ này đã chuyển sang nước Nga thi đấu từ năm 2017. Giả sử việc Ivanovic lấy lại được tài khoản Facebook này là thật, thì lỗi ngữ pháp cũng là điều dễ hiểu vì anh không phải là người Anh.

Những bình luận bên dưới để lại ở fanpage của Ivanovic, cho rằng dòng trạng thái cựu sao Chelsea viết là giả, trong khi một số khác hài hước hơn thì để lại những lời châm biếm "chua hơn chanh" nhắm đến những chị em phụ nữ bán hàng online:

"Tối nay có livestream xả hàng nữa ko chú Ivanovic" - @Tâm Đặng.

"Mấy mẹ bán hàng online giở trò giả vờ đấy!" - @Trần Đức Huy.

"Nhìn viết tiếng Anh là kiểu người Việt viết rồi" - @Kai Pham.

"Văn phong tiếng Anh của người Việt Nam. Ko tin được đâu. Lừa thì cũng ko dễ vậy!" - @Nam Phạm.

"Luân Đôn thì khả năng là mấy chị bán hàng"- @Huân Nguyễn.

"Các mẹ bán hàng giỏi tiếng Anh quá!" - @Đô.

"Các mẹ bán hàng là dân máy tính ngầm à?"- @Anthony Khainguyen.