Google cho trải nghiệm miễn phí siêu phẩm Assassin’s Creed Odyssey ngay trên Chrome, không đòi PC cấu hình khủng

Đầu năm nay, chúng ta đã nghe phong thanh rằng Google đang phát triển một dịch vụ streaming game trực tuyến. Có vẻ như những tin đồn đó là sự thật.

Hôm nay, công ty đã tiết lộ dự án “Project Stream” và trong khi Google vẫn gọi đây là “thử nghiệm kỹ thuật” để xem tính năng streaming hoạt động hiệu quả ra sao với Chrome, rõ ràng đây là công nghệ nền tảng cho dịch vụ trò chơi trực tuyến mới trong tương lai.’

Google cho trải nghiệm miễn phí siêu phẩm Assassin’s Creed Odyssey, không yêu cầu PC cấu hình khủng

Để tăng thêm phần hấp dẫn, Google sẽ ra mắt thử nghiệm này với sự cộng tác của Ubisoft và cho một số lượng người chơi hạn chế truy cập miễn phí Assassin’s Creed Odyssey trong suốt thời gian thử nghiệm. Bạn có thể đăng ký test ngay bây giờ và bắt đầu từ ngày 5 tháng 10, Google sẽ mời một số lượng người tham gia hạn chế chơi trò chơi miễn phí trên chính trình duyệt Chrome.

Google cho trải nghiệm miễn phí siêu phẩm Assassin’s Creed Odyssey, không yêu cầu PC cấu hình khủng

Theo Google chia sẻ, đội ngũ phát triển muốn kết hợp cùng một tựa game AAA vì điều đó mang đến nhiều thách thức hơn so với một trò chơi không mạnh về đồ họa. Ngoài ra, để tính năng chơi game thông qua streaming hoạt động, độ trễ phải nhỏ và đồ họa không được xấu hơn máy thường.

“Khi tiến hành stream trực tuyến chương trình truyền hình hoặc phim, người tiêu dùng có thể cảm thấy không vấn đề với một vài giây load đệm lúc đầu, nhưng việc streaming để chơi game chất lượng cao yêu cầu độ trễ được tính bằng mili giây và không bị suy giảm về đồ họa”, công ty ghi nhận trong thông báo hôm nay.

Hiện tại, Google chỉ mở cửa đăng ký cho một số người thử nghiệm giới hạn tại đây. Một số điều kiện yêu cầu bao gồm kết nối internet của bạn phải đạt tốc độ 25 megabit/giây, sống ở Hoa Kỳ và lớn hơn 17 tuổi. Bạn cũng sẽ cần cả tài khoản Ubisoft và Google. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ các bộ điều khiển PlayStation và Xbox One và 360 có dây, mặc dù bạn vẫn có thể chơi bằng chuột và bàn phím.

Trong khi vẫn còn để được nhìn thấy nếu Google có kế hoạch mở rộng thử nghiệm này và biến nó thành một dịch vụ trả tiền đầy đủ, rõ ràng là nó đang làm việc trên công nghệ để làm cho điều này xảy ra. Và rất có thể Google sẽ không đổ tài nguyên vào điều này nếu không có kế hoạch thương mại hóa công nghệ của mình.

Theo techcrunch