Greg chia sẻ cảm hứng cho những game thực tế ảo VR mới

Greg Madison đã từng chơi khá nhiều tựa game VR và hơn ai hết ông chính là người muốn thổi hồn vào cho các tựa game VR trở nên sinh động hơn.

Trải nghiệm VR chân thực tối ưu là thứ mà chúng ta luôn hướng đến, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được và Greg Madison muốn thổi hồn vào các tựa game VR này hơn trước.

Nếu bạn đã từng chơi VR và va vào chiếc ghế dài của bạn khi ở giữa một vùng đất đầy thây ma, bạn sẽ biết cảm giác đó kỳ lạ như thế nào. Điều này chắc hẳn sẽ phá vỡ cảm giác chân thực của trải nghiệm này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mọi đối tượng trong VR khớp với một đối tượng trong thế giới thực và về cơ bản bạn có thể cảm nhận được trò chơi mà bạn đang chơi? Đây là dự án mà một người đã thực hiện được, và nó trông thật đáng kinh ngạc.

Greg Madison là một cựu ảo thuật gia và hiện đang làm việc tại Spatial Computing với vai trò là một nhà thiết kế. Gần đây anh ấy đã tải lên một video trên YouTube việc anh ấy khám phá một căn hộ ảo. Nhưng không gian VR này được dựa trên không gian sống thực tế của anh ta, chuẩn đến từng phòng đến cả cái ghế dài.

Madison đã mất hơn 22 giờ để xây dựng mô hình căn hộ của mình bằng chương trình mô hình SketchUp. Mô hình ông tạo ra có độ chính xác cao, tốn rất nhiều công sức. Theo Madison, phần tốn nhiều thời gian nhất trong 22 giờ này chính là việc thực hiện các phép đo, để có độ chính xác đến 2 mm. Sau khi dựng xong mô hình 3D của mình, anh ta sau đó chuyển nó vào Unity để có thể khám phá nó trong không gian VR.

Kết quả cuối cùng của tất cả công sức và thời gian này là một trải nghiệm mà Madison nói rất khó để giải thích với những người ai chưa được thử qua nó. Anh ta mô tả cảm giác đi bộ xung quanh một không gian VR khớp với môi trường trong thế giới thực của bạn một cách hoàn toàn rất tuyệt vời. “Cảm giác ấy giống như đang sống trong một giấc mơ trong khi đang bị ảo giác vậy … nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.”

Nó dường như đã gây ấn tượng với rất nhiều người. Video đã được chia sẻ lên Reddit nơi hiện có hơn 80 nghìn lượt thay phiên nhau upvote. Mục đích thực sự của căn hộ VR này không phải chỉ để vui chơi, anh dự định sẽ sử dụng không gian này trong tương lai để thử nghiệm thêm những ý tưởng anh có về cách sử dụng không gian trong thế giới thực với môi trường VR. Bạn có thể thấy một số điều này được thực hiện trong video của anh ấy. Tại một thời điểm, anh chạm vào chiếc ghế trong thế giới VR và điều đó tương ứng với chiếc ghế trong thế giới thực của anh. Chạm vào nút ảo này được đặt trên một vật thể thực sẽ tạo ra màn hình TV nổi trong VR, cho phép anh ta có thể xem YouTube.

“Tôi muốn truyền cảm hứng cho các nhà phát triển và nhà thiết kế, để đột phá trong suy nghĩ và vượt qua các ranh giới trong cách sử dụng; ranh giới trong cách tiếp cận,” Madison giải thích. Ông thấy thể loại và cách sử dụng công nghệ VR này chỉ là một phần của một tương lai vĩ đại hơn. Ông cũng muốn các công ty VR hỗ trợ tốt hơn các ý tưởng sáng tạo như vậy, giúp mọi người có thể dễ dàng xây dựng những thứ tương tự một cách tự động.