Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt

Có bộ vi xử lý mạnh hơn, thiết kế mới và chạy trên phiên bản Android mới hơn, những cải tiến đó có đáng để người dùng Galaxy S20 FE nâng cấp lên S21 FE?
Chia sẻ

Thiết kế

Galaxy S21 FE sử dụng khung kim loại, mặt trước bằng kính và mặt sau bằng nhựa, tương tự như Galaxy S20 FE. Tuy nhiên, model mới có thiết kế hiện đại hơn, phù hợp với phần còn lại của dòng Galaxy S21.

Galaxy S21 FE có thân máy nhẹ và nhỏ gọn hơn một chút. Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại tiện dụng hơn, model mới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 1
Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 2

Về màn hình, Galaxy S21 FE sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED Infinity-O 6.4 inch với độ phân giải Full-HD+, hỗ trợ HDR10+ và có đầu đọc dấu vân tay quang học trong màn hình.

Trong khi đó, Galaxy S20 FE có màn hình 6.5 inch với cùng tấm nền và các thông số kỹ thuật khác. Tuy nhiên, S21 FE có viền mỏng hơn một chút nhưng nếu nhìn lướt qua thì người dùng sẽ khá khó để nhận ra sự khác biệt này.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 3

Hiệu năng

Samsung đã trang bị cho Galaxy S21 FE bộ vi xử lý mới hơn (Exynos 2100 hoặc Snapdragon 888, tùy thuộc vào khu vực), RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB.

Nếu bạn muốn có thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ, bạn sẽ thất vọng khi biết rằng Galaxy S21 FE cũng không có tính năng này.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, GPS, NFC, cổng USB Type-C, Samsung Pay, Samsung DeX, pin 4,500mAh với hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W, sạc nhanh không dây 15W và sạc ngược không dây 4.5W.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 4

Camera

Samsung đã không nâng cấp máy ảnh với Galaxy S21 FE so với thế hệ trước. Cả hai điện thoại đều có camera chính 12MP với hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS, ống kính góc siêu rộng 12MP và camera tele 8MP với zoom quang 3x, có hỗ trợ OIS.

Bên cạnh đó, chúng đều sở hữu camera trước 32MP chất lượng để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call. Do đó, chất lượng ảnh của Galaxy S21 FE nhìn chung sẽ không mang đến nhiều cải tiến lớn so với mẫu máy tiền nhiệm S20 FE của nó.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 5

Tạm kết

Nếu đang sử dụng phiên bản Exynos 990 của Galaxy S20 FE, thì Galaxy S21 FE có thể là một bản nâng cấp tốt vì bạn sẽ nhận được hiệu suất nhanh hơn, kết nối 5G và hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài hơn.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 6

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Snapdragon của Galaxy S20 FE, việc nâng cấp lên Galaxy S21 FE sẽ không tạo ra nhiều khác biệt trừ khi bạn muốn có thêm hai năm cập nhật hệ điều hành và không quan tâm đến bộ nhớ mở rộng.

Hai mẫu Galaxy khiến người dùng phân vân khi nâng cấp vì đều rất tuyệt - 7

Hiện nay, Galaxy S20 FE có giá bán 10,99 triệu đồng, Galaxy S21 FE có giá bán từ 12,69 triệu đồng.