Intel Core i9-9900K là CPU chiến game tuyệt vời, đây chính là bằng chứng xác thực nhất

Rò rỉ benchmark của Intel Core i9-9900K trong tựa game Ashes Of The Singularity, mạnh hơn hẳn so với i7-8700K.

Có rất nhiều lý do khách quan biến tựa game Ashes of the Singularity trở thành một công cụ nghiễm nhiên được sử dụng rộng rãi để đo đạc các chỉ số hiệu năng bởi nhiều người thử nghiệm trên thế giới. Cũng nhờ nó mà chúng ta có thể tham khảo trước hiệu năng của rất rất nhiều sản phẩm mới, từ CPU cho đến GPU trước khi chúng xuất hiện chính thức. Tất nhiên để mà khẳng định chính xác được các số liệu thì điều đó là không thể, nó còn ảnh hưởng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các cấu hình thử nghiệm, driver hay bios khác nhau. Vì vậy dưới đây mới chỉ là sơ bộ về hiệu năng của i9-9900K, mộc CPU sẽ rất hot trong thời gian tới đến từ Intel.

Intel Core i9-9900K là CPU chiến game tuyệt vời, đây chính là bằng chứng xác thực nhất - Ảnh 1.

TUMAPISAK, một người thử nghiệm đáng tin cậy đã quyết định hé lộ một chút về benchmark của sản phẩm thông qua tựa game AoTs. Theo đó, đây là sự so sánh giữa Core i9-9900K với dòng mainstream thế hệ trước của Intel là Core i7-8700K. Điều đáng nói ở đây là để đánh giá sự khác nhau giữa các hiệu suất của CPU với nhau, ta cần xem xét đến tốc độ khung hình của CPU, chứ không phải tốc độ khung hình chung, vì nếu không sẽ rất khó để nhận biết được sự khác biệt. Trong hình của APISAK, anh sử dụng thiết lập cài đặt 4K để thử nghiệm. Như vậy rất dễ dẫn tới tình trạng "thắt cổ chai", khi CPU không kịp xử lý cùng với GPU. May thay, tốc độ khung hình của CPU đã đạt được số liệu rõ ràng để so sánh.

Intel Core i9-9900K là CPU chiến game tuyệt vời, đây chính là bằng chứng xác thực nhất - Ảnh 2.

Ta có thể thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa i9-9900K đạt tốc độ khung hình CPU trung bình là 77,2 trong khi i7-8700K chỉ có 69,2. Đây là một điều khá ấn tượng khi xem xét giữa 2 CPU trong một tựa game FPS mà số liệu có thể gia tăng nhiều đến như vậy.

Intel Core i9-9900K sẽ là dòng flagship trong tuyển tập CPU thế hệ thứ 9, cung cấp 8 nhân và 16 luồng, với tốc độ xung khi ép có thể lên tới 5 GHz. Bên cạnh đó còn có Core i7-9700K cũng có 8 nhân, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường CPU tầm trung trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, toàn bộ thành phần của gen 9 đều được dựa trên quy trình công nghệ 14nm++ và giá bán lẻ hiện đã được tiết lộ.