iOS 11.3 sẽ ra mắt vào tuần tới

Một đối tác cung cấp phụ kiện cho iPhone vừa cho biết, qua tuần tới, Apple sẽ chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11.3, và phiên bản iOS 11.3 sẽ có tính năng kiểm soát pin trên iPhone.

Cụ thể, Shure - một công ty chuyên sản xuất mic cho iPhone, đã tuyên bố trên Twitter rằng iOS 11.3 sẽ ra mắt vào đầu tuần tới. Đây là một trong những phản hồi của hãng này với khách hàng về các bản ghi không thành công trước đó. Đặc biệt, công ty này còn cho biết, phiên bản iOS 11.3 mới ngoài việc có thể kiểm soát được việc làm chậm pin trên iPhone như lời "Táo khuyết" đã hứa trước đó, nó còn có khả năng sửa lỗi cho các phụ kiện, bao gồm cả mic, theo 9to5mac.

Phiên bản iOS 11.3 beta được Apple phát hành tuần trước cho thấy, Apple đã đưa vào đó tính năng chăm sóc sức khỏe mới cùng những Animoji mới, iMessage, việc kiểm soát pin và nhiều cải tiến khác.

Mặc dù các bên thứ ba không tham gia vào kế hoạch phát hành của Apple, tuy nhiên, nếu Shure nhận được những lời phàn nàn của người dùng về mic của họ đã không hoạt động tốt với iPhone 8 và iPhone X thì Apple có thể đã trấn an nhà sản xuất này về thời gian sửa lỗi và một giải pháp cụ thể sẽ xuất hiện trong iOS 11.3, bài viết trên 9to5mac bình luận.

Tuy nhiên, việc khi nào Apple chính thức tung ra iOS 11.3 vẫn còn nhiều băn khoăn và nghi ngờ. Vào tuần trước, phiên bản iOS 11.3 beta được phát hành cho thấy Apple đã đưa vào đó tính năng chăm sóc sức khỏe mới cùng những Animoji mới, iMessage, việc kiểm soát pin và nhiều cải tiến khác. Mặc dù các bản beta hoạt động khá ổn định, nhưng chưa thể khẳng định được rằng Apple đã sẵn sàng cho việc đưa nó ra thị trường. Hơn nữa, trước đó Apple đã hứa hẹn iOS 11.3 sẽ được tung ra vào mùa xuân.

Liệu Shure có quá lạc quan không? Nhưng các iFan vẫn hy vọng đây là sự thực, đúng như những gì mà Apple đã hứa hẹn trước đó và iOS 11.3 được ra mắt mà càng sớm càng tốt.

Sau vụ bê bối liên quan tới việc "cố tình làm chậm thiết bị có pin bị lão hóa", Apple đã phải nhận một làn sóng phản đối dữ dội từ người dùng và họ còn phải điều trần trước Chính phủ Mỹ. Thế nên Apple phải giải quyết rốt ráo sự cố này càng nhanh càng tốt và việc sớm đưa ra bản cập nhật mới nhất (iOS 11.3) để người dùng có thể tự mình lựa chọn cho phép tính năng làm chậm iPhone để bảo vệ pin hay không là điều hãng cần làm hiện nay.