iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 17?

Mới đây, một số người dùng đã phàn nàn về việc iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 17.

iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 17?

Cách đây vài ngày, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 để giải quyết lỗi quá nhiệt và một số lỗ hổng bảo mật trên iPhone 15 series.

Không lâu sau, một số người dùng lại tiếp tục than phiền trên diễn đàn của Apple về việc iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 17. Cụ thể, các ứng dụng trên iPhone không tải được nội dung hoặc bị ngắt kết nối WiFi ngẫu nhiên.

Khắc phục việc iPhone bị lỗi WiFi

Cách giải quyết phổ biến nhất là tắt và bật lại WiFi, hoặc chuyển sang Airplane mode (chế độ máy bay). Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời vì WiFi sẽ chậm lại sau một thời gian. Một số người dùng rành về kỹ thuật thậm chí đã thay đổi phạm vi kênh WiFi để khắc phục kết nối không ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quên mạng và kết nối lại. Để thực hiện, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - WiFi, bấm vào biểu tượng chữ “i” tại tên mạng gặp sự cố, sau đó nhấn Forget this network (quên mạng này) và tiến hành kết nối lại.

iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 17? - 2

Quên mạng WiFi trên iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Điều quan trọng là lỗi WiFi xảy ra trên nhiều mẫu iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 17. Theo báo cáo của 9to5Mac, họ gặp phải sự cố trên iPhone 15 Pro Max và iPad Pro M2, nhưng máy Mac được kết nối cùng một mạng không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Một số người gợi ý rằng việc tắt Private Relay sẽ khắc phục được sự cố WiFi bị chậm. Tuy nhiên tính năng này giống như một VPN (mạng riêng ảo) nên chắc chắn tốc độ kết nối sẽ chậm hơn WiFi thông thường. Hơn nữa, không phải ai cũng đăng ký iCloud+ và tính năng này chỉ hoạt động trong Safari, do đó, Private Relay khó có thể là thủ phạm khiến WiFi bị lỗi.

Hy vọng, Apple sẽ giải quyết vấn đề WiFi bị lỗi thông qua một bản cập nhật mới trong tương lai. Công ty hiện đang thử nghiệm iOS 17.1 beta trong vài tuần qua, và phiên bản ổn định có thể được phát hành vào cuối tháng này.