LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền

Chiếc giường gắn liền TV OLED màn hình cuộn trong suốt 55 inch được LG hé lộ tại CES 2021 đã thu hút sự chú ý của những người có tiền.

Công ty LG đang lên kế hoạch quảng bá TV màn hình OLED trong suốt của họ tại các nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, tại CES 2021, LG đã úp mở về chiếc giường mới tích hợp TV màn hình OLED cuộn trong suốt gây tò mò cho giới công nghệ.

LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền - Ảnh 1.

LG Display đã thiết kế nguyên mẫu đầu tiên của màn hình OLED trong suốt 55 inch để đặt ở chân giường - Ảnh: LG Display

Cụ thể, LG hé lộ rằng họ đã làm được chiếc TV sở hữu màn hình đạt độ trong suốt 40%. Đây là bước cải tiến lớn so với các màn hình LCD trong suốt khác mà công ty đã làm trước đó, chúng chỉ đạt được 10%.

LG lên kế hoạch đem lắp TV này nằm ở phía chân giường. Bạn có thể nằm tận hưởng cái cảm giác xem nó nhô lên một phần hoặc toàn bộ để chiếu phim, tin tức, video trong khi vẫn nhìn xuyên qua được phía sau màn hình. Bảng điều khiển được thiết kế tích hợp với loa, mặc dù không rõ chính xác chúng sẽ hỗ trợ những tính năng âm thanh nào. Trong một email gần đây, công ty nói rằng "công nghệ Giải pháp âm thanh" của họ được "nhúng vào khung (embedded in the frame)".

Chiếc TV LG màn hình trong suốt lắp tại giường - Video: TheVerge

LG cho biết TV màn hình OLED trong suốt cũng có thể di chuyển được trong nhà, nếu bạn muốn đặt nó ở một nơi khác. "OLED trong suốt là công nghệ tối đa hóa lợi thế của OLED và có thể được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ cửa hàng, trung tâm mua sắm và nội thất kiến trúc cho đến xe tự vận hành, tàu điện ngầm và máy bay", Jong-sun Park - Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc kinh doanh thương mại của LG Display cho biết. "Nó sẽ phát triển thành màn hình thế hệ tiếp theo có thể thay đổi cấu trúc hiển thị hiện tại".

LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền - Ảnh 5.

LG Display hình dung màn hình OLED trong suốt của mình bên ngoài ngôi nhà, vừa là cửa sổ tàu điện ngầm vừa hiển thị trong môi trường giao thông công cộng - Ảnh: LG Display

Thế nhưng, đây không phải là TV màn hình trong suốt đầu tiên ra mắt tại CES. Vào năm 2016, chúng ta đã từng thấy TV màn hình OLED trong suốt của Samsung và Panasonic (mặc dù nó chỉ hiển thị định dạng HD).

LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền - Ảnh 6.

TV màn hình trong suốt của Samsung - Ảnh: Internet

LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền - Ảnh 7.

Panasonic bắt đầu phát triển TV màn hình trong suốt - Ảnh: Internet

Thậm chí, đây cũng không phải là TV OLED trong suốt đầu tiên của LG - công ty đã thông báo vào tháng trước rằng họ bắt đầu phát triển TV màn hình OLED trong suốt tại các tòa nhà văn phòng và không gian trung tâm thương mại. LG từng tạo ra TV OLED cong trong suốt 77 inch vào năm 2017. Hãng nói rằng, chúng có thể được sử dụng thay cho bảng hiệu hoặc quảng cáo.

LG ra mắt concept TV màn hình cuộn trong suốt ngay trên giường, sản phẩm dành cho người chơi hệ có tiền - Ảnh 8.

Chiếc TV màn hình OLED cuộn được ra mắt ở Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Sau khi thử nghiệm nhiều nguyên mẫu, phiên bản thương mại của chiếc TV (LG 65RX Rollable OLED TV) sử dụng công nghệ cuộn đã được bán ở Hàn Quốc vào tháng 10/2020 với giá 87.000 USD (tương đương 2 tỷ đồng). Đối với chiếc giường tích hợp TV màn hình vừa cuộn vừa trong suốt được đề cập trong bài thì LG chưa xác định ngày bán ra.

Theo: Internet