Lượt tải Telegram tăng chóng mặt, đứng thứ 2 tại Mỹ sau khi nhiều tài khoản mạng xã hội của Donald Trump bị khoá, lý do vì sao?

Nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang chuyển sang nền tảng nhắn tin Telegram sau khi mạng xã hội Parler bị "xoá sổ" trên CH Play và AppStore.

Mới đây Telegram đã chính thức trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ 2 tại Mỹ trong 1 ngày. Sự kiện bất ngờ này xảy ra vì nhiều người dùng ủng hộ Tổng thống Donald Trump quyết định chuyển sang 1 nền tảng nhắn tin khác sau khi các mạng xã hội của Trump như Facebook, Twitter, YouTube chính thức bị vô hiệu hoá.

Cụ thể, theo ghi nhận đã có hơn 545.000 người tải ứng dụng này về chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày, tăng gấp 3 lần so với 1 tuần trước đó.

Lượt tải Telegram tăng chóng mặt, đứng thứ 2 tại Mỹ sau khi nhiều tài khoản mạng xã hội của Donald Trump bị khoá, lý do vì sao? - Ảnh 1.

Hiện tại những người dùng Parler - nền tảng mạng xã hội để "cầm hơi" sau khi bị cấm khỏi Twitter cũng đang kêu gọi mọi người chuyển dần sang Telegram.

Theo ghi nhận mới nhất, 9/1/2021, Google đã xóa Parler ra khỏi kho ứng dụng Play Store. Vài giờ sau, đến lượt Apple cũng ban lệnh cấm Parler trên kho AppStore. Mới đây, 11/1, tập đoàn khổng lồ bán hàng trực tuyến Amazon cũng đã "nối gót" đóng cửa tài khoản Parler. Do đó với nhiều hạn chế như hiện nay, những người ủng hộ Tổng thống Trump sẽ còn tải về Telegram nhanh chóng trong những ngày sắp tới.

Lượt tải Telegram tăng chóng mặt, đứng thứ 2 tại Mỹ sau khi nhiều tài khoản mạng xã hội của Donald Trump bị khoá, lý do vì sao? - Ảnh 3.

Lượt tải về Telegram tăng chóng mặt

Nguồn: Internet