Loạt smartphone Samsung Galaxy vừa tạm biệt trình duyệt Chrome

Trình duyệt Chrome của Google sẽ không còn hỗ trợ một số điện thoại thuộc dòng Samsung Galaxy.

Theo SamMobile, đối với các ứng dụng Android, việc ngừng hỗ trợ các phiên bản hệ điều hành cũ là một điều cần thiết, giúp giải phóng tài nguyên và để các nhà phát triển có thể tập trung vào các tính năng và phiên bản Android mới.

Trước đó, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới WhatsApp đã chấm dứt hỗ trợ với hệ điều hành Android 5.1. Giờ đây, trình duyệt di động phổ biến nhất cũng đang thực hiện điều tương tự.

Cụ thể, Google đã tiết lộ rằng bản cập nhật lớn cho Chrome tiếp theo sẽ chỉ khả dụng trên các thiết bị chạy Android 8.0 Oreo trở lên. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến một số người dùng điện thoại và máy tính bảng Galaxy đời cũ.

Google chưa đưa ra thời điểm chính xác, nhưng ngày 6/12 sẽ là một lựa chọn an toàn vì đó là ngày bản cập nhật Chrome lớn tiếp theo sẽ được phát hành trên các thiết bị di động và PC Windows, Mac và Linux. Nhưng cũng cần lưu ý rằng Chrome sẽ không ngừng hoạt động đối với các phiên bản Android cũ sau khi hỗ trợ kết thúc, chỉ đơn giản là không còn nhận được thêm bản cập nhật mới.

Hiện tại trên thực tế, hầu như không có trình duyệt nổi tiếng nào còn hỗ trợ các phiên bản Android trước Oreo. Opera thậm chí còn yêu cầu Android 12 để có thể hoạt động. Riêng Samsung Internet, một trình duyệt phổ biến khác trên cho điện thoại Android, cũng đang yêu cầu Android 8.0 Oreo tương tự như Chrome.