Người dùng Android than phiền về ứng dụng cho giày thông minh Nike Adapt BB

Sau khi tải bản cập nhật mới nhất của ứng dụng tương ứng dành cho đôi giày bóng rổ Nike Adapt BB vào thiết bị Android, một vài người dùng cho biết không thể kết nối với chiếc giày bên trái hoặc bên phải để thắt dây tự động.

Cách đây không lâu, nhà sản xuất Nike đã giới thiệu đôi giày thể thao thông minh Adapt BB dành riêng cho người chơi bóng rổ, có thể kết nối với smartphone cho phép thắt chặt hoặc nới lỏng dây buộc bằng cách sử dụng ứng dụng tương ứng. Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng này trên nền tảnh Android vừa được phát hành đã bị lỗi khiến đôi giày không thể kết nối với smartphone để thực hiện thao tác thắt dây.

Cụ thể, một số đôi giày Nike Adapt BB đã ngừng hoạt động khi người dùng tải bản cập nhật mới cho ứng dụng trên thiết bị Android. Những người dùng không may mắn cho hay, chiếc giày Adapt BB bên trái hoặc phải mà họ mua về không thể kết nối với ứng dụng Nike trên smartphone. Điều đó có nghĩa là chúng không thể tự động thắt dây thông qua thao tác trong ứng dụng.

Hiện vẫn chưa rõ là người dùng vẫn có thể tự mình làm thủ công để cho giày tự động thắt dây thông qua nút nhấn bên hông giày hay không, hoặc là lỗi ứng dụng nói trên đã khiến đôi giày "tê liệt" hoàn toàn, không thể sử dụng được nữa. Một số người dùng báo cáo rằng, bản cập nhật mới của ứng dụng đã làm cho mô-tơ bên trong giày ngưng hoạt động, dẫn đến các nút vật lý bên hông cũng không còn tác dụng.

Trong khi đó, một vài người dùng khác cho biết có thể làm cho đôi giày hoạt động trở lại bằng cách thực hiện "hard reset". Hy vọng Nike sẽ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của vấn đề và sớm đưa ra bản cập nhật ứng dụng mới để khắc phục lỗi dành cho đôi giày bóng rổ trị giá 350 USD này.