Nintendo Switch có thể cài được cả Windows XP, chơi được game Pinball 3D luôn

Nintendo Switch quá là khét luôn!

Nghe thì có vẻ hơi 'điêu' nhưng mà Nintendo Switch có thể chạy được Windows XP là sự thật, một người dùng Reddit là We1etu1n đã thực sự làm được điều này và mang lên mạng khoe.

Nintendo Switch có thể cài được cả Windows XP, chơi được game Pinball 3D luôn - Ảnh 1.

Theo những gì mà We1etu1n chia sẻ thì phiên bản Windows XP anh cài đặt lên Nintendo Switch của mình là một bản giả lập, được chạy thay bằng L4T Linux cùng với QEMU. Thực tế thì nó khá yếu so với những loại máy thông thường, nhưng mà để chơi Pinball 3D thì vẫn ngon lành.

Nintendo Switch có thể cài được cả Windows XP, chơi được game Pinball 3D luôn - Ảnh 2.

"Tôi đã dùng Nintendo Switch làm máy tính chính được vài hôm rồi. Dù chạy bằng L4T Linux nhưng tôi vẫn phải cài Cinnamon DE và có 2GB Swap (RAM ảo) để mọi thứ trơn tru hơn. Để làm được điều trên, chỉ cần cài QEMU và tạo một ổ đĩa img 10GB. Sau đó, cài thẳng Windows XP vào QEMU. Mất khoảng 6 tiếng để cài đặt và dùng được như máy tính thật. Hiệu năng thì không được cao lắm nhưng mà vẫn chơi được hẳn Pinball 3D siêu mượt nhé" - Chủ thớt viết.

Có thể thấy rằng đây là một sự 'tiến hóa' rất đa năng của Nintendo Switch, nó đã vượt rất xa ý đồ ban đầu của NSX mong chờ, vốn chỉ là một thiết bị chơi game cầm tay. Nhưng hiện tại thì nó chạy được cả hệ điều hành của PC bao gồm Windows 10, Linux và giờ là Windows XP. Thực tế, chạy một OS có tuổi đời gần 20 năm trên một chiếc Switch thì rất khó để có được trải nghiệm mượt mà. Tuy nhiên, với mục đích thử nghiệm thì đây quả là một điều rất đáng làm.

Nintendo Switch có thể cài được cả Windows XP, chơi được game Pinball 3D luôn - Ảnh 3.

Với những ai đang có Nintendo Switch và muốn vọc vạch, bạn có thể xem bài viết được chia sẻ TẠI ĐÂY.