Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí

Phòng game bây giờ không chỉ cần cấu hình ngon, gear ngon, nội thất xịn mà còn phải độc và lạ thì mới câu kéo được những vị khách hàng ngày một khó tính.

Đó là câu chuyện về một phòng game mà chúng tôi tình cờ ghé thăm trong một lần làm phóng sự tại khu vực Quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh nhưng lại quên mất không sạc laptop ở nhà. Với cái tên Sun Esport Gaming House, chúng tôi đã lựa chọn địa điểm này bởi một mặt tiền trông khá là tử tế và hấp dẫn để thực hiện nốt công việc còn dang dở.

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 1.

Phòng game này có quy mô tầm trung, chưa được 100 máy nhưng với 78 máy có cấu hình thế hệ mới từ tầm trung trở lên thì cũng không phải là một sự đầu tư nhỏ. Ít ra thì với những game thủ như tôi thì có được phòng máy như thế này cũng đã là quá hoàn hảo rồi.

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 2.

Hệ thống máy được chia ra làm 3 phân khúc là Standard, VIP và Premium với mức giá và sức mạnh khác nhau để phục vụ nhu cầu chơi game đa dạng về cấu hình cũng như nhu cầu trải nghiệm của game thủ:

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 3.

Khu Standard: Intel Core i3-9100F, DDR4 12GB, VGA RX570 4GB, màn hình Samsung 32” FHD

Khu VIP: Intel Core i5-9400F, DDR4 16GB, VGA GTX 1060 6GB, màn hình Samsung 32” cong 144Hz

Khu Premium: Intel Core i5-9400F, DDR4 16GB, VGA GTX 1660Ti 6GB, màn hình Samsung 32” cong 144Hz

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 4.

Nhìn qua thì có thể thấy dàn cấu hình này tuy có thể hiện sự đầu tư so với mặt bằng chung của những phòng game xuất hiện trong thời gian gần đây. Vi xử lý khá ổn và RAM thì được đầu tư có phần thừa thãi tuy nhiên thì đến VGA thì lại chưa được cân xứng lắm. Để chơi game thì phòng máy này vẫn hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nhất. Tuy nhiên thì để mà thu hút sự chú ý của game thủ bằng dàn máy này thì không phải là chuyện dễ dàng.

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 5.

Có lẽ người chủ của phòng máy cũng nhận ra được điểm yếu này của mình nên đã cố gắng tạo ra một không gian tương đối lạ những nét trang trí theo kiểu retro với phần bóng đèn hình chiếc xe đạp cổ rất lớn gắn trên trần nhà. Xung quanh là những bánh xe, bánh răng, biển báo với phòng cách cũng rất hoài cổ. 

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 6.

Bên cạnh đó thì các dịch vụ ăn uống đi kèm khá ổn áp cũng là một trong những điểm thu hút của phòng game này. Cũng nhờ có phần ăn hấp dẫn này mà có thể nạp năng lượng tại chỗ và tiếp tục công việc. Có khá nhiều game thủ khác cũng sở hữu những phần ăn vô cùng hấp dẫn.

Phòng game ngày nay đang làm mọi cách để thu hút game thủ, kể cả việc treo xe đạp lên trần nhà để trang trí - Ảnh 7.

Nhìn chung, với tốc độ phát triển của số lượng phòng game cao cấp hiện nay sẽ kéo theo sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của thị trường này. Nhưng cũng nhờ có vậy mà game thủ có thể trải nghiệm được nhiều điều thú vị mỗi khi ghé thăm những cơ sở này, không chỉ để chơi game mà còn để tận hưởng không gian độc đáo cùng nhiều dịch vụ mà chơi game tại nhà không thể đem lại.