PlayStation 5 rò rỉ bản thiết kế mới, khác hoàn toàn chúng ta từng biết

Mới đây PlayStation 5 vừa bị rò rỉ hình ảnh được cho là phiên bản thương mại sẽ được bán ra, cùng thông tin về PlayStation 5 Pro.

PlayStation 5 sẽ có một phiên bản nâng cấp tương tự người anh của mình, thêm nữa một thông tin mới tiết lộ hình ảnh phiên bản thương mại hóa của PlayStation 5 bản thường.

Một bản thiết kế thương mại vừa được rò rỉ ra ngoài hình ảnh của chiếc máy PlayStation 5, khác với hình ảnh trước đây của phiên bản Dev Kit. Dù vậy, phải thừa nhận rằng trông ngoại hình của chiếc máy nhỏ gọn hơn trước rất nhiều, đặc biệt là còn đẹp và tao nhã hơn người láng giềng Microsoft khi công bố chiếc máy Xbox Series X tại sự kiện vừa qua.

Có thể nói với ngoại hình bắt mắt này, chúng ta cũng không thể bỏ qua kích thước của nó được xem là khá to so với các người anh của mình thế hệ trước. Cũng khá dễ hiểu, khi mà hệ máy này sở hữu cho mình quá nhiều phụ kiện đắt giá. Trong số đó phải kể đến là card đồ họa mạnh mẽ nganh với GTX 2080 của PC cấu hình cao, cũng như trang bị chiếc ổ cứng SSD công nghệ mới được Ryan từng nhắc đến trước đây.

Samsung sẽ là nhà cung cấp ổ cứng SSD cho PlayStation 5 console đời mới nhất của Sony

Gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc, trong Diễn đàn SSD Samsung 2019 vào tuần trước tại Tokyo, đã công bố rằng hãng đang sản xuất những chiếc ổ cứng SSD NVMe mới cực kỳ phù hợp cho các gaming console. Tuy rằng PlayStation 5 không được chỉ đích danh nhưng Samsung có trình chiếu 1 slide với hình ảnh chiếc PlayStation 4 chễm chệ cùng với dòng caption: chơi game đúng chuẩn là phải có SSD. Có khả năng là chính Samsung cũng đang hướng đến cả Sony và Microsoft cho dòng SSD mới này, nhưng với việc có nhắc tới PlayStation 4 trong sự kiện này của hãng thì khả năng rất cao là PlayStation 5 của Sony sẽ được trang bị công nghệ này.

Vào tháng 5, Sony cũng đã công bố 1 video so sánh thời gian load của tựa game Marvel’s Spider-Man trên 2 console của hãng: PlayStation 4 Pro và PlayStation 5 đời tiếp theo. Trong khi PlayStation 4 Pro mất 8 giây để load thì chiếc PS kia chỉ cần 1 giây

PlayStation 5 sẽ có một phiên bản nâng cấp mang tên PlayStation 5 Pro

Phó giám đốc điều hành của Sony Masayasu Ito gọi PlayStation 4 pro là “trường hợp thử nghiệm” cho các kế hoạch tương lai của công ty. PlayStation 4 và Xbox One đã quá lỗi thời kể cả khi được trình làng vào năm 2013, và dòng chảy công nghệ tiếp tục làm sự lỗi thời đó sâu thêm. Tuy vậy, cả Sony và Microsoft đều có phương án nhằm kéo dài vòng đời của “đứa con” của mình qua bản nâng cấp PlayStation 4 Pro và Xbox One X. Hai bản nâng cấp này là biến thể mạnh mẽ hơn so với bản gốc của mình, và là một cầu nối giữa thế hệ hiện tại và các thế hệ tiếp theo. Khả năng rất cao là thế hệ PlayStation tiếp theo cũng sẽ được đối đãi như vậy, qua lời của một trong các nhân vật tối quan trọng của Sony: Masayasu Ito, khi ông trả lời phỏng vấn Game Informer:

Thông tin so sánh sức mạnh giữa PlayStation 5 và Xbox Series X trước đây bị rò rỉ ra.

“Quả thật, trong quá khứ, vòng đời của một platform là từ 7 tới 10 năm, nhưng giờ đây khi mà công nghệ thay đổi với một tốc độ đáng kinh ngạc, thì tuổi thọ của một chiếc máy chỉ từ 6 tới 7 năm mà thôi. Do đó chúng tôi không thể bắt kịp được với bước tiến của công nghệ, vì vậy rất có thể vòng đời của PlayStation 5 chỉ vào khoảng 6 đến 7 năm mà thôi. Nhưng mà chúng tôi có thể làm mới lại vòng đời của chiếc platform này qua việc nâng cấp và thêm vào các cải tiến của nền công nghệ mới. Đó là dự định của chúng tôi, và chúng tôi đã thử nghiệm điều đó qua việc phát hành chiếc PlayStation 4 Pro vào giữa vòng đời của chiếc PlayStation 4.”

Tuy vậy, những lời của Ito không đồng nghĩa với việc rằng PlayStation 5 Pro sẽ ra mắt. Vài tháng trước, Zenji Nishikawa, một nhà báo người Nhật, một trong số người nói về chiếc Switch Lite trước khi nó chính thức ra mắt, đã khẳng định rằng PlayStation 5 sẽ ra mắt cùng lúc với PlayStation 5 Pro. (Tuy vậy, điều này sẽ khiến cho mục đích của việc nâng cấp không còn ý nghĩa do PlayStation 5 Pro sẽ không có những công nghệ mới trong tương lai). Ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có bằng chứng nào ủng hộ cho luận điểm của Nishikawa. Cũng phải nhớ rằng với những gì Ito nói thì ta cũng biết rằng Sony ít nhất cũng sẽ cân nhắc ý tưởng của PlayStation 5 Pro, tuy vậy chúng chắc chắn không phải những lời đinh đóng cột. Có lẽ ta sẽ biết được liệu PlayStation 5 Pro sẽ ra mắt hay không vào lúc chiếc PlayStation 5 ra mắt trong một khoảng thời gian chưa xác định cuối năm 2020.

Tay cầm của PlayStation 5 sẽ là một chiếc tay cầm đột phá nhất từ trước đến nay

Chân dung” chính thức của tay cầm PlayStation 5: Bản thiết kế bị được Sony đăng ký bằng sáng chế dưới đây được cho là hình ảnh của chiếc tay cầm mới nhất dành cho PlayStation 5. Dựa vào hình ảnh thì ta có thể thấy tay cầm mới có vài điểm khác biệt khi so với DualShock 4. Đầu tiên là tay cầm PlayStation 5 có vẻ sẽ lớn hơn, micro gắn liền với tay cầm, triggers (các nút L/R) cũng lớn hơn, dải đèn LED cũng bị loại bỏ và cần điều khiển cũng sẽ nhỏ hơn. Cổng mirco USB cũng có vẻ như đã bị thay thế bởi cổng USB-C, và chúng được đặt ở trên thay vì ở dưới như trên DualShock 4.

Màn hình cảm ứng: Năm 2018, Sony đăng ký bằng sáng chế cho tay cầm có màn hình cảm ứng, nhiều người đồ rằng đây sẽ là thứ sẽ thay thế cho touchpad trên DualShock 4, tuy vậy cũng có nhiều người cho rằng đây chỉ là dành cho tương lai khi Sony muốn phát triển loại tay cầm này, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được áp dụng cho tay cầm PlayStation 5.

Trợ lý ảo cho tay cầm: Mặc dù chưa được xác nhận nhưng tin đồn về 1 AI tương tự như Siri hay Alexa, tên là PlayStation Assist, sẽ giúp người chơi tìm thông tin game, tìm các vật phẩm hữu ích, các hướng dẫn tương tự như 1 quyển hướng dẫn dành cho game. Con AI này sẽ sử dụng máy chủ của riêng Sony để tìm thông tin và gửi chúng tới cho người chơi.

Tay cầm cloud gaming: Một cái tay cầm hoạt động như gamepad bình thường nhưng có khả năng kết nối với WIFI – giúp tăng hiệu suất đầu vào cũng như là có tiềm năng cho các chức năng hiện đại khác. Tuy vậy, khả năng này lại khả thi nhất cho dịch vụ PlayStation Now của Sony.

Bấy nhiêu đó thôi cũng có thể thấy, không chỉ riêng Microsoft mà cả Sony cũng đang rất nóng lòng muốn công bố sức mạnh, và những tính năng hấp dẫn mới về chiếc máy này. Liệu họ có đợi được tới cuối năm sau để công bố, người viết tin rằng khoảng đầu năm 2020 chúng ta sẽ sớm được diện kiến vẻ ngoài tuyệt đẹp cùng sức mạnh và những tính năng hấp dẫn của Sony trước đối thủ của mình. Chưa hết năm 2019 mà chúng ta đã tiếp cận với rất nhiều tin nóng về 2 chiếc máy khủng long trong lịch sử máy chơi game Console từ trước đến nay, đừng quên theo dõi bài viết mới nhất của chúng tôi để cập nhật những tin tức nóng hổi về 2 hệ máy mới này nhé.