Chiêm ngưỡng tay cầm DualShock 4 phiên bản 2019

Sony vừa tung ra trailer mới giới thiệu chiếc tay cầm DualShock 4 phiên bản 2019 với những tính năng mới vừa được nâng cấp cho chiếc tay cầm

Sony vừa tung ra phiên bản tay cầm mới hỗ trợ rất nhiều tính năng mới độc quyền cho chiếc tay cầm DualShock 4 phiên bản 2019, cùng KenhTinGame điểm qua thiết kế mới của nó nhé.

Sony Interactive Entertainment đã công bố: Công cụ hỗ trợ đính kèm theo DualShock 4, bổ sung hai nút phía sau có thể tùy chỉnh cơ chế hoạt động cho bộ điều khiển và cho phép bạn sử dụng nhiều hơn tính năng để rút ngắn thời gian phản hồi và cho phép bạn linh hoạt hơn trong các trò chơi cạnh tranh. ‘DualShock 4 Back Button Attachment’ ra mắt ngày 23 tháng 1 năm 2020 với giá $29,99.

Dưới đây là chi tiết, thông qua Sony:
1. Các nút ‘Back Buttons’ với màn hình OLED độ trung thực cao, tùy chỉnh tới 16 hành động khác nhau như tam giác, vuông, tròn, R1 và R2,… Thay vào cho cơ chế nút bấm L3 và R3 giờ đây người chơi chỉ việc bấm nhẹ nút rà phía sau nhẹ nhàng là nhân vật sẽ thực hiện các thao tác như nhắm bắn, chạy nhanh mà không còn ghép làm một với Analog gây ra sự bất tiện nữa.
2. Có khả năng tùy chỉnh cao: Một nút chuyên dụng cho phép bạn sắp xếp lại các chức năng của nút, bạn có thể lưu và chọn tối đa ba cấu hình khác nhau để sử dụng trong các trò chơi khác nhau và cũng có một jack 3,5mm tai nghe.
3. Được phát triển bởi PlayStation: Sản phẩm được thử nghiệm và phê duyệt cho tất cả các tựa games trên PlayStation 4 và PlayStation VR, được xây dựng với ý tưởng trên DualShock 4.

Mẫu tay cầm mới được thiết kế có phần cò to hơn, cần Analog nhỏ hơn, một cổng USB và đặc biệt là không có thanh đèn trên phần touch bar của tay cầm mới. Nếu ở chiếc tay cầm DualShock 4 mẫu cũ, ở phần dưới tay cầm sẽ có 1 cổng External và 1 cổng 3.5mm nhưng ở tay cầm mới này ta có thể thấy jack cấm hình tròn, đó là jack cắm tai nghe 3,5mm là cổng kết nối mới do Sony thiết kế lại cho sang trọng hơn. Bên cạnh đó, phần dưới lưng của tay nay không còn nhô lên quá nhiều như phần lưng của DualShock 4, điều này có thể khiến cho tay cầm mới sẽ dễ cầm nắm hơn. Trong bản thiết kế chúng ta không thấy phần trên của tay cầm nhưng nếu theo những gì mà Sony đã công bố thì phía bên trên tay cầm này sẽ có một cổng USB type-C để hỗ trợ sạc nhanh.

Còn nhớ mẫu tay cầm thử nghiệm của Dualshock 4 được gửi tới các nhà phát hành game được miêu tả là “một cái tay cầm không nhãn đen tuyền” và có thiết kế tương tự như tay PlayStation 4 cũ, nhưng Sony đã thêm và nhiều tính năng mới vô cùng độc đáo. Cùng ngoại hình mới của chiếc tay cầm này được thay đổi nhẹ lại. Một trong những điểm độc đáo đó là “adaptive triggers” được thử nghiệm sớm cho chiếc tay cầm DualShock 4 ver mới này trước khi người dùng được trải nghiệm tính năng mà Sony nói rằng sẽ đem lại những cảm nhận về lực bấm chưa từng có trước đây cho DualShock 5.

Mẫu tay cầm PlayStation 4 mới được thiết kế với ngoại hình dù có phần to hơn nhưng tạo cảm giác cầm chắc tay và đầm hơn so với phiên bản cũ, đặc biệt với những ai là tín đồ của tay cầm Xbox One, giờ đây bạn sẽ thích thú hơn khi cầm nắm chiếc tay cầm mới của PlayStation 4 này.

Trải nghiệm hiện tại của những chiếc tay cầm cũ dù rất sướng tay, tuy nhiên vẫn gặp rất nhiều sự bất tiện. Dễ thấy nhất là khi chúng ta tham gia vào một số tựa game đòi hỏi chức năng sử dụng tùy chỉnh đa dạng, phong phú sẽ bắt gặp khuyết điểm của DualShock version cũ. Trái lại, với phiên bản mới này, người chơi hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm các tựa game PlayStaiton 4 thoải mái hơn rất nhiều. Đây là một sự nâng cấp cần thiết, trước khi chúng ta làm quen với DualShock 5.

Tích hợp nhiều công nghệ mới vào cũng có cái giá của nó là DualShock 4 2019 sẽ nặng hơn DualShock 4 cũ ở thời điểm hiện tại. Nhưng khi ra mắt thì mẫu tay cầm này được phía Sony nói là sẽ nhẹ hơn mẫu tay cầm Xbox One khi được gắn pin bên trong. Hiện tại chưa rõ ngày ra mắt, nhưng rất có thể sẽ xuất hiện trước kì hội chợ E3 2020 và chắc chắn là sẽ ra mắt trước PlayStation 5 để tránh đụng hàng với thiết kế của DualShock 5.