Rò rỉ giao diện từ bộ dev kit của PlayStation 5

Tài khoản Twitter của Tyler vừa chia sẻ hình ảnh về giao diện UI của PlayStation 5 phiên bản Dev Kit khá giống với hệ máy PlayStation 4.

Tài khoản Twitter Tyler đã rò rỉ thông tin và hình ảnh mới nhất về giao diện của bộ Dev Kit PlayStation 5, cùng xem qua nó có gì.

Tại thời điểm chưa phát hành hệ máy, chưa có quá nhiều tin tức rò rỉ của nhiều tựa game thì riêng chiếc máy PlayStation 5, phiên bản dành cho người dùng đã bị rò rỉ, tuy nhiên, bộ công cụ dành cho các nhà phát triển những tựa game của PlayStation 5 đã bị rò rỉ như trên. Hầu hết, những rò rỉ này nằm ở bên ngoài của giao diện điều khiển, vào cuối ngày có nghĩa là rất ít cho rằng phiên bản máy chơi game tiêu dùng thường trông khá khác so với bộ dụng cụ dành cho nhà phát triển.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nghe nói rằng bộ Dev Kit PlayStation 5 hiện tại rất mạnh mẽ và trong nhiều trường hợp, các nhà phát triển và người trong cuộc đã cho rằng nó mạnh hơn bộ công cụ dành cho các nhà phát triển Xbox Series X. Đó là sự thật, hiện tại chúng ta chỉ nghe Microsoft luyên thuyên về sức mạnh phần cứng nhưng chưa thấy Sony lên tiếng về sức mạnh thật sự mà PlayStation 5 sở hữu vì vậy các fan của team Xbox khoan vội mừng.

Như đã nói, một cái nhìn thoáng qua khác về bộ công cụ phát triển PS5 đã bị rò rỉ, và lần này khi họ tắt màn hình chính của giao diện điều khiển (UI / bảng điều khiển). Nó gần giống như bộ dev kit, trông khá đơn giản. Và cũng giống như bộ công cụ dev, gần như chắc chắn nó không cho biết màn hình chính của phiên bản console của người tiêu dùng sẽ trông như thế nào. Điều đó nói rằng, có thể nó cho thấy PlayStation 5 sẽ bắt chước bố cục và thiết kế chung của màn hình giao diện chính PlayStation 4, mà chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ PlayStation khi sử dụng nó. Mặc dù họ muốn một vài tính năng nâng cao về chất lượng sử dụng chiếc máy này tối ưu hơn được thêm vào màn hình chính của PlayStation 4, nhưng nhìn chung, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm trên PlayStation 5 xứng đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra theo lời chia sẻ của đội ngũ thiết kế chiếc máy này.

PlayStation 5 chuẩn bị phát hành vào dịp nghỉ lễ năm 2020. Tại thời điểm ra mắt, các chi tiết nổi bật được giới thiệu trên chiếc máy mới này vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. Hiện tại chúng ta vẫn không biết hệ máy này sẽ ra mắt vào thời gian nào, giá cả bao nhiêu, trò chơi nào sẽ được đóng gói hoặc thậm chí các tính năng nào sẽ được đưa vào bên trong chiếc máy. Tuy nhiên, bạn có thể đọc thêm các thông tin mà hãng phát triển đưa ra, cả những thôn tin chính thức và không chính thức, hay về giao diện của hệ máy tiếp theo thông qua các nguồn rò rỉ uy tín.

Tài khoản trên Twitter @Tyler_Fischer đã tự tin chia sẻ thông tin để có thể nói rõ thêm nhiều về giao diện mới này. “Bạn muốn thấy gì từ màn hình bảng điều khiển PlayStation 5? Một cái gì đó tương tự như PlayStation 4 hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác biệt?”. Sự kiện đầu tháng 2, Sony sẽ mang đến cho chúng ta thêm nhiều thông tin thú vị về chiếc máy này, liệu nó có đúng như hình ảnh mà Tyler đã chia sẻ hay không, hãy cùng chờ đợi.