Samsung sẽ cung cấp linh kiện màn hình công nghệ cao cho iPhone 13

Theo nguồn tin đến từ Apple Insider, Samsung dự kiến cung cấp màn mình PCB mềm dẻo với tốc độ làm mới 120Hz cho dòng iPhone 13.

Cụ thể, Samsung sẽ là nhà cung cấp bảng mạch in linh hoạt cứng (RFPCB - rigid flexible printed circuit boards) cho các mẫu iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max của Apple. Theo đó, công nghệ ProMotion 120Hz sẽ được đưa lên dòng Pro, iPhone 13 Mini/ iPhone 13 không có vinh dự này.

Samsung Electro-Mechanics, một công ty con của Samsung trước đó đã từng cung cấp RFPCB cho Apple cho iPhone 12 và sẽ giữ vai trò cung cấp công nghệ này cho dòng iPhone mới vào mùa thu năm nay. Đây là thành phần được sử dụng để kết nối bảng điều khiển màn hình OLED với bảng mạch chính của thiết bị.

Tuy nhiên, có khả năng lần này Samsung không phải là nhà cung cấp linh kiện. Theo TheElec, Samsung Electro-Mechanics đã cân nhắc việc rời khỏi mảng kinh doanh RFPCB hoàn toàn vào năm 2020 do không có lãi trong một số năm.

Báo cáo tuyên bố, thành phần này sẽ được sử dụng để kết nối các tấm nền OLED oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LPTO - low-temperature polycrystalline oxide) và transistor màng mỏng (TFT – thin film transistor). Công nghệ này là thứ cần thiết để màn hình hoạt động ở tần số 120Hz cho ProMotion dự kiến được đưa vào dòng iPhone 13.

Samsung sẽ cung cấp linh kiện màn hình công nghệ cao cho iPhone 13 - 3

Samsung vẫn là một trong những đối tác quan trọng của Apple.

Hiện tại, nguồn cung về linh kiện này khá ổn định cho cả Apple và Samsung Display nếu mua RFPCB từ Samsung Electro-Mechanics và nhà sản xuất Bhflex. Nhà sản xuất PCB Youngpoong Electronics được đánh giá là nhà cung cấp RFPCB bổ sung thông qua Samsung Display cho iPhone 13.

RFPCB là một thành phần có giá trị cao, vừa cứng vừa có thể gập lại, cho phép các nhà cung cấp tạo ra các thiết kế sản phẩm phức tạp hơn. Trong khi các mẫu iPhone 13 Pro sẽ được ưu tiên tích hợp công nghệ mới này, cặp iPhone 13 còn lại được cho là sẽ sử dụng mạch in mềm PCB (FPCB - flexible PCBs) cho kết nối bảng mạch màn hình.