Samsung sẽ mang tính năng camera hot nhất iPhone 11 Pro lên Galaxy S11

Nếu muốn những bức ảnh chất lượng cao nhất trong dòng sản phẩm smartphone của Samsung, mọi người nên chờ đợi Galaxy S11.

Vào tháng trước, chỉ vài ngày sau khi Galaxy Note10 được ra mắt, chuyên gia rò rỉ IceUniverse đã cảnh báo người dùng nên quan tâm đến việc chọn một trong những model mới nhất. Trong một tweet, ông cho biết “Máy ảnh Galaxy S11 sẽ mang lại một thứ chưa từng thấy trước đây. Các fan của Samsung, nếu quan tâm đến máy ảnh, hãy vui lòng bỏ qua Note10”.

Samsung sẽ mang tính năng camera hot nhất iPhone 11 Pro lên Galaxy S11 - 1

Giờ đây, IceUniverse tiếp tục đưa ra một tweet mới giải thích về những gì ông đã nói trong tháng 8. Theo đó, Samsung đang phát triển một cái gì đó tương tự như tính năng Deep Fusion mà Apple giới thiệu cho hệ thống camera trên iPhone 2019.

Deep Fusion sử dụng tổng cộng 9 hình ảnh, với 4 ảnh được chụp với độ phơi sáng nhanh và 4 ảnh phụ được chụp trước khi nút chụp được chạm vào, cùng 1 bức ảnh với độ phơi sáng dài sẽ được ghi nhận khi nhấn nút chụp. Trong một giây, công cụ AI trên A13 Bionic sẽ phân tích các hình ảnh được hợp nhất, đi qua 24 triệu điểm ảnh để tạo ra bức ảnh chi tiết nhất với độ nhiễu thấp nhất có thể.

Trong thực tế, Apple không phải là công ty duy nhất có hướng đi này. Loạt Pixel 3 của Google cũng đi kèm tính năng HDR+ có thể kết hợp một số hình ảnh (nó chụp 15 khung hình) nhưng gồm nhiều độ phơi sáng để tạo ra hình ảnh chính thức. Như Apple chỉ ra, Deep Fusion là công nghệ đầu tiên mang đến cho đơn vị AI nhiệm vụ sản xuất hình ảnh cuối cùng.

Samsung sẽ mang tính năng camera hot nhất iPhone 11 Pro lên Galaxy S11 - 2

Nếu IceUniverse chính xác, chúng ta sẽ thấy một bản nâng cấp đáng kể cho hệ thống camera phía sau dòng Galaxy S11 mà Samsung có thể công bố vào tháng 2/2020 khi MWC 2020 được lên lịch. Triển lãm này diễn ra trong khoảng thời gian từ 24/2 đến 27/2, và 23/2 có thể là ngày mà Galaxy S11 được ra mắt.

Chưa rõ liệu khi ra mắt, Samsung có triển khai tính năng tương tự Deep Fusion vào phiên bản rẻ nhất của dòng Galaxy S11 là Galaxy S11e hay không.