Sony Rò Rỉ Thông Số Kỹ Thuật PlayStation 5 Pro

Các tài liệu mới từ cổng thông tin dành cho nhà phát triển của Sony đã cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng hơn về PlayStation 5 Pro sắp được ra mắt.

Theo đó, PlayStation 5 Pro, dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay, hứa hẹn nâng cấp hiệu suất dò tia, cải tiến dựa trên máy học, và nhiều tính năng mới khác giúp nhà phát triển có thể đẩy mạnh chất lượng đồ họa.

Theo Eurogamer tài liệu từ Sony cho thấy, PlayStation 5 Pro sẽ có 60 đơn vị tính toán so với chỉ 36 đơn vị của mẫu tiêu chuẩn, với tốc độ xung nhịp cơ bản của GPU là 2,18 GHz, thấp hơn một chút so với 2,23 GHz của PS5 gốc.

Sony Rò Rỉ Thông Số Kỹ Thuật PlayStation 5 Pro

Tuy nhiên, PS5 Pro có thể tăng tốc lên 2,35 GHz trong một số trường hợp, và có bộ đệm L1 lớn hơn 256 KB so với 128 KB của phiên bản ban đầu. Mặc dù hiệu suất lý thuyết có thể đạt tới 33,5 TFLOP, tài liệu chỉ ra rằng hiệu suất rasterization thực tế có thể chỉ tăng khoảng 45%.

Cải tiến về bộ đệm L0, từ 16 KB lên 32 KB, cùng với sự hỗ trợ cho các công nghệ mới như đổ bóng tốc độ thay đổi (VRS) và trình đổ bóng lưới, cho phép tăng chi tiết hình học và cải thiện hiệu suất hình ảnh mà không làm giảm chất lượng.

Sony Rò Rỉ Thông Số Kỹ Thuật PlayStation 5 Pro 2

Tính năng mới, PlayStation Spectral Super Resolution, được cho là câu trả lời của Sony cho Nvidia DLSS, sẽ nâng cao độ phân giải các trò chơi từ độ phân giải thấp hơn bằng cách sử dụng máy học để tăng tốc độ khung hình.

Dù Sony chưa xác nhận chính thức về việc ra mắt PlayStation 5 Pro, những tài liệu này đã làm rõ hơn về những gì người dùng có thể mong đợi từ thế hệ tiếp theo của bảng điều khiển này. Thông tin chi tiết về giá và các tùy chọn cấu hình cụ thể vẫn chưa được công bố