SteelSeries Arctis 5 2019 Edition: thoải mái hơn, bass 'ngon' hơn

Tuy những cải tiến về chất âm chưa thật toàn diện, nhưng phiên bản 2019 của mẫu tai nghe chơi game SteelSeries Arctis 5 cho thấy rõ sự quan tâm của hãng đến người dùng. Phiên bản mới thực sự ghi điểm bởi sự tiện dụng, độ thoải mái cao cho nhu cầu giải trí hằng ngày.

Tín đồ của dòng sản phẩm gaming gearSteelSeries có lẽ không còn xa lạ gì với mẫu tai nghe Arctis 5 từng được nhà sản xuất này giới thiệu hồi năm 2016.

Với phiên bản 2016, mẫu tai nghe Arctis 5 của SteelSeries đã chiếm được ít nhiều cảm tình từ phía người hâm mộ, dẫu rằng sản phẩm vẫn tồn tại vài khuyết điểm nhỏ. Trong năm 2018 này, SteelSeries lại một lần nữa tung ra thị trường mẫu tai nghe Arctis 5 phiên bản 2019 (SteelSeries Arctis 5 2019 Edition) với lời hứa hẹn những cải tiến sẽ mang đến dòng sản phẩm tốt hơn cho game thủ yêu thích thương hiệu này. 

Thoạt nhìn, SteelSeries Arctis 5 phiên bản 2019 về cơ bản trông chẳng mấy khác biệt so với người anh em giới thiệu hồi năm 2016. Với SteelSeries Arctis 5 2019 Edition, người dùng sẽ vẫn nhận thấy kiểu thiết kế tai nghe over-ear headphones với dáng vẻ không hề mang dáng dấp của những sản phẩm dành cho game thủ.

Phiên bản 2019 cũng vẫn trung thành với kiểu thiết kế vòm chụp đầu chính cố định “bảo bọc” cho vòm chụp phụ bằng vải có thể tùy chỉnh theo từng cỡ đầu khác nhau.

Với Arctis 5 2019 Edition, SteelSeries vẫn giữ nguyên thiết kế tập trung hầu hết nút chức năng, cổng giao tiếp và micro trên củ tai trái. Mẫu tai nghe chơi game SteelSeries Arctis 5 2019 Edition cũng được trang bị đường chỉ RGB chạy dọc theo đường viền mỗi củ tai và đương nhiên có khả năng tùy biến màu sắc cực kỳ phong phú, tạo nét riêng cho từng chủ sở hữu.

Tuy nhiên, nếu so với người tiền nhiệm, đặc điểm nhận dạng phiên bản 2019 của mẫu SteelSeries Arctis 5 khá rõ rệt. Cụ thể, SteelSeries Arctis 5 2019 Edition không còn trang bị đèn LED bên dưới logo SteelSeries in trên mặt ngoài củ tai nữa.

Bên cạnh đó, phần dây cáp kết nối ChatMix đến tai nghe của SteelSeries Arctis 5 2019 Edition dài hơn. ChatMix của phiên bản 2019 cũng được SteelSeries tái thiết kế trông sậm màu, lịch lãm hơn.

Không chỉ vậy, SteelSeries Arctis 5 2019 Edition còn khác biệt ở phần lưới micro, đệm mút củ tai có phần dày hơn, nút vô hiệu/kích hoạt micro thiết kế nhạy hơn và quan trọng không kém là nút điều tiết âm lượng trrên củ tai cũng được tinh chỉnh mướt hơn đáng kể.

SteelSeries Arctis 5 phiên bản 2019 (2019 Edition).

Có thể nhận thấy SteelSeries Arctis 5 2019 Edition đã ít nhiều khắc phục được những khuyết điểm trong thiết kế vốn hiện diện trên phiên bản giới thiệu hồi năm 2016. Với phiên bản mới, người dùng không còn phải phân vân trong việc lựa chọn đúng đầu cáp khi kết nối với tai nghe hoặc ChatMix nữa.

Tiếp xúc thực tế cho thấy SteelSeries Arctis 5 2019 Edition cũng “một chín một mười” về độ thoải mái so với người tiền nhiệm. Về cơ bản, SteelSeries Arctis 5 2019 Edition tuy hỗ trợ kết nối USB, nhưng với đầu chuyển sang kết nối 3,5mm đi kèm, người dùng vẫn có thể phối ghép bộ tai nghe này với máy chơi game PS4, Xbox để chiến game hoặc thậm chí là giải trí với các tựa game trên smartphone.

Lẽ đương nhiên fan SteelSeries sẽ không thể tận hưởng những trải nghiệm nâng cao như điều tiết cân bằng giữa thoại và âm thanh game hay tùy chỉnh các mức cân bằng âm thanh (EQ) theo sở thích nếu kết nối Arctis 5 2019 Edition qua ngõ analog thay vì USB.

Tựa như những bộ gear cũng do SteelSeries sản xuất, Arctis 5 2019 Edition mặc nhiên cũng không cần cài đặt thêm bất kỳ driver nào trong lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên, hãng vẫn khuyến cáo người dùng nên cài đặt thêm SteelSeries Engine để có được những trải nghiệm game tốt hơn như tinh chỉnh EQ, thiết lập cấu hình cho từng game cụ thể, tinh chỉnh các hiệu ứng màu sắc đèn LED tai nghe hoặc đồng bộ thiết bị với những bộ gear khác cũng do SteelSeries sản xuất đang sử dụng.

Với SteelSeries Arctis 5 2019 Edition, nhìn chung, sản phẩm mới cũng khá thành công trong việc tái hiện không gian game nhờ được nâng cấp lên chuẩn DTS Headphone: X 2.0. So với phiên bản 2016, mẫu tai nghe SteelSeries Arctis 5 của năm 2018 (phiên bản 2019 Edition) cũng tái hiện rất mướt dải âm cao, độ uy lực của những nốt trầm cũng được cải thiện ít nhiều và điều này thể hiện khá rõ qua tiếng bom đạn rền vang, tiếng gầm rú của những cỗ chiến xa giữa làn lửa đạn.

Nhờ tận dụng kiểu thiết kế đóng, nên SteelSeries Arctis 5 2019 Edition cơ bản vẫn đủ sức tạo “không gian” riêng và cũng rất “kín tiếng” cả khi thử chiến game về khuya trong những không gian giải trí khá eo hẹp về diện tích. Chất lượng micro hoàn toàn không có gì đáng phải chê trách cả khi sử dụng qua kết nối USB cũng như khi dùng phụ kiện chuyển đổi từ digital sang analog mà SteelSeries trang bị kèm bộ tai nghe này.

Nhìn chung, SteelSeries Arctis 5 2019 Edition là một mẫu tai nghe chơi game có ngoại hình đẹp. Một khi cất gọn micro vào bên trong củ tai, người xung quanh hẳn sẽ khó lòng nhận ra đây là một sản phẩm được thiết kế dành riêng cho nhu cầu giải trí với game.

Tuy vậy, nếu đã có trong tay mẫu tai nghe SteelSeries Arctis 5 phiên bản 2016, game thủ không nhất thiết cần phải nâng cấp lên phiên bản 2019 này, trừ khi muốn có được cảm giác thoải mái hơn cho đôi vành tai của mình. Nếu đặt nặng những cải tiến về chất lượng âm thanh, nâng tầm giải trí với game, người dùng nên “nghía” qua những cái tên khác như Cloud Alpha của HyperX, hay G Pro của Logitech.