Trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ thêm 38 quốc gia, trong đó có Việt Nam

Đây quả thực là một tin mừng với cộng đồng Smarthome tại Việt Nam khi Google triển khai.

Tại hội nghị thượng đỉnh Digital News Initiative vừa diễn ra tại thủ đô Amsterdam (Hà Lan), trong phần trình bày của mình, Google đã tiết lộ một bản kế hoạch mở rộng trợ lý ảo Google Assistant trong năm 2018. Cụ thể, Goole sẽ nâng số quốc gia được hỗ trợ lên con số 58 với 25 ngôn ngữ được hỗ trợ, so với 20 quốc gia và 8 ngôn ngữ ở thời điểm hiện tại mà Google Assistant đang hỗ trợ người dùng, sẽ có thêm 38 quốc gia và 17 ngôn ngữ khác, trong đó có Việt Nam.

Các quốc gia Google Assistant sẽ "phủ sóng" trong năm 2018 (trên bản đồ có màu xanh là được hỗ trợ)

Theo bản danh sách mở rộng này, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á được hỗ trợ. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng tiếng Việt sẽ được gã khổng lồ tìm kiếm Mỹ đưa vào Google Assistant trong năm nay.

Google Assistant là một trợ lý ảo do Google xây dựng, có rất nhiều ứng dụng hữu ích trong cuộc sống hiện tại của chúng ta. Cùng với đó, chúng ta có thể kết hợp Google Assistant với nền tảng Home Assistant để giúp ngôi nhà của chính ta trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Hiện tại, khả năng hỗ trợ các ngôn ngữ của Google Assistant là rất hạn chế, chỉ một số ít ngôn ngữ của các quốc gia phát triển mới được hỗ trợ. Hiện thời những người dùng tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác muốn sử dụng Goole Assistant đều phải sử dụng ngôn ngữ chung của cả nhân loại - đó là tiếng Anh, và đây là "một rào cản rất lớn" đối với nhiều người khi sử dụng Google Assistant.

Theo như bản đồ kế hoạch mở rộng Google Assistant của Google, hầu hết các nước ở Nam Mỹ và Tây Âu sẽ được hỗ trợ. Một số ít các quốc gia Đông Nam Á cũng có mặt trong bản đồ này, trong đó có Việt Nam. Đó quả thực là "một ân huệ".