Trước nguy cơ iPhone 16 bán ế, Apple dùng chiêu nào để bù đắp?

Trước nguy cơ doanh số iPhone 16 series kém cỏi vì thiếu hấp dẫn, Apple đã buộc phải tính đến biện pháp để lôi kéo người dùng đến với dòng sản phẩm này.

Vào tuần trước, Apple được cho là đã tạm dừng phát triển iOS 18, iPadOS 18 và các hệ điều hành khác như macOS và watchOS để khắc phục một số lỗi và dọn dẹp các bản dựng trước khi tiếp tục. Giờ đây, Mark Gurman của Bloomberg đã báo cáo về những âm mưu hậu trường liên quan đến quyết định trì hoãn này trong bản tin Power mới nhất.

Ông Gurman cho biết, với iOS 18, một số thay đổi lớn được mong đợi và có thể cần thiết để giúp Apple bán dòng iPhone 16 tốt hơn vào năm tới. Đó là bởi vì Apple có kế hoạch đưa một số khả năng AI mới vào iPhone trong iOS 18 khi hãng này cố gắng ngăn cản Google. Ngoài ra, Gurman nói rằng sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào trên iPhone vào năm tới, mặc dù các tin đồn trước đó cho rằng màn hình trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ tăng thêm khoảng 0,2 inch lên 6,3 inch và 6,9 inch tương ứng. Chính vì vậy, để thuyết phục mọi người mua một trong những mẫu iPhone 2024, Apple phải làm cho iOS 18 trở nên ấn tượng hơn bình thường.

Báo cáo của Gurman nói rằng quyết định ngừng phát triển và loại bỏ các lỗi trên các bản dựng hệ điều hành sắp tới thuộc về giám đốc kỹ thuật phần mềm Craig Federighi của Apple. Federighi đã thực hiện các cuộc gọi sau khi xác định rằng chất lượng của phần mềm ở giai đoạn này không đạt yêu cầu. Điều này xảy ra sau khi Apple vừa hoàn thành các phiên bản nội bộ đầu tiên của iOS 18 và macOS 15 với việc bổ sung các tính năng mới nhất cho phần mềm độc Apple gọi là “M1” để ám chỉ cột mốc đầu tiên.

Trước nguy cơ iPhone 16 bán ế, Apple dùng chiêu nào để bù đắp? - 2

Apple hy vọng iOS 18 có thể lôi cuốn khách hàng đến với iPhone 16 series.

Thay vì bắt đầu với M2, Apple đã nghỉ một tuần để tiêu diệt lỗi. Có bốn cột mốc quan trọng cho mỗi hệ điều hành và mỗi cột mốc dài khoảng sáu tuần. Bốn tuần được dành để bổ sung các tính năng trong khi việc tiêu diệt lỗi chiếm hai tuần còn lại của mỗi cột mốc. Apple đã dành thêm một tuần để sửa lỗi phần mềm với iOS 18 và các hệ điều hành khác. Tất cả bốn cột mốc này đều được hoàn thành trước khi Apple giới thiệu phần mềm mới tại WWDC vào tháng 6 hàng năm.

Việc trì hoãn một tuần trong quá trình phát triển không buộc Apple phải thay đổi ngày phát hành iOS 18 và các hệ điều hành khác. Điều thú vị hơn đối với người dùng iPhone và iPad là khả năng các bản dựng năm 2024 sẽ có những thay đổi về thiết kế, tính năng mới cũng như các cải tiến về bảo mật và hiệu suất. Gurman nói rằng ban quản lý cấp cao ở Apple đang gọi các bản phát hành sắp tới là “đầy tham vọng và hấp dẫn”.