VGA RX Vega Nano siêu nhỏ gọn mà 'có võ' sẽ được Powercolor tung ra vào tháng tới

Mẫu card đồ họa Powercolor RX Vega Nano “bí ẩn” đã từng xuất hiện tại sự kiện ra mắt series Ryzen 2000 của AMD được tổ chức tại Munich là có thật và sẽ được công bố cũng như được bán vào cuối tháng tới.

Với cái tên “Nano”, có thể thấy đây là thế hệ sản phẩm card đồ họa Vega hướng đến tiêu chí kích thước nhỏ gọn của Powercolor. Mẫu Powercolor RX Vega Nano sắp được ra mắt lần này sẽ khác một chút so với mẫu đã từng xuất hiện trước đó như quạt tản nhiệt đã được đặt lệch về phía bên trái và PCB (bản mạch) cũng được làm ngắn hơn so với mẫu card RX Vega 56 mà Powercolor đã giới thiệu trước đó, ta có thể thấy bộ tản nhiệt được thiết kế dài hơn so với PCB. Theo thông tin được biết, Powercolor đang được nghiên cứu phát triển lại bộ tản nhiệt của card đồ họa này, và hãng cũng cho biết rằng việc PCB ngắn hơn bộ tản nhiệt sẽ giúp tăng hiệu quả làm mát.

VGA RX Vega Nano siêu nhỏ gọn mà 'có võ' sẽ được Powercolor tung ra vào tháng tới
PCB ngắn hơn
PCB ngắn hơn

So với card RX Vega 56 tiêu chuẩn với 2 cổng nguồn 8 pin PCIe thì RX Vega Nano lại được trang bị cổng nguồn 8 và 6 pin PCIe. Điểm giống nhau giữa 2 sản phầm này là đều sử dụng 3584 Stream Processors.

Có thể thấy rằng mặc dù khá bé nhỏ nhưng chiếc VGA này vẫn rất ăn điện và rõ ràng là mang trong mình sức mạnh không hề yếu đuối chút nào, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải kinh ngạc. Rõ ràng các bộ máy tính mini hay HTPC sẽ trở nên mạnh hơn rất rất nhiều khi được trang bị RX Vega Nano.

Trang bị cổng nguồn 8 + 6 pin PCIe
Trang bị cổng nguồn 8 + 6 pin PCIe

Hiện vẫn chưa có quá nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm này. Dự định, card đồ họa Powercolor RX Vega Nano sẽ ra mắt vào giữa tháng 5 và sẵn sàng được bán ra vào cuối tháng 5. RX Vega Nano có thể được ra mắt đầu tiên ở một số nước lớn châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Ở các nước châu Âu, mức giá cao nhất của card đồ họa RX Vega 56 hiện nay dao động chỉ từ €620 lên tới €700, do đó, có lẽ RX Vega Nano khi ra mắt sẽ có mức giá khá tốt.