Xbox 360 gây bất ngờ khi được udpate khi đã bị khai tử từ 2 năm trước

Nếu bạn vẫn còn đang cất chiếc Xbox 360 cũ của mình trong tủ làm kỉ niệm, thì hãy lấy nó ra, khởi động lên để nhận bản cập nhật mới ngay.

Một thông tin cực bất ngờ, Xbox 360 vừa có bản cập nhật hệ thống. Thật đấy! Chúng tôi không lừa bạn đâu. Lần đầu tiên sau hai năm, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật cho chiếc máy chơi game cũ kĩ Xbox 360. Bản cập nhật hệ thống cuối cùng Xbox 360 được nhận là ngày 29 tháng 3 năm 2016, khoảng một tháng trước khi Microsoft chính thức tuyên bố sẽ kết thúc sản xuất chiếc máy này.

Xbox 360 gây bất ngờ khi được udpate khi đã bị khai tử từ 2 năm trước

Bảng cập nhật này có phiên bản Dashboard mới nhất là 2.0 175266.0. Không thể biết những con số này có ý nghĩa gì, cũng như không biết được cụ thể những gì được thay đổi trong bản cập nhật này. Với cái nhìn thoáng qua, sẽ không nhận thấy sự đổi khác nào về giao diện. Có lẽ Micorsoft chỉ thực hiện sửa lỗi nhỏ và bổ sung một vài tính năng mới để hỗ trợ cải tiến tổng thể. Tuy nhiên, nó cho thấy rằng Microsoft vẫn đang quan tâm việc hỗ trợ cho chiếc máy chơi game cũ này.

Xbox 360 gây bất ngờ khi được udpate khi đã bị khai tử từ 2 năm trước

Để tìm phiên bản hệ điều hành Xbox 360 của bạn:

• Đi tới phần Settings

• Chọn mục System

• Chọn Console Settings.

• Phần System info sẽ hiển thị Dashboard và địa chỉ IP hiện tại

• Phiên bản hệ điều hành của bạn là số được liệt kê sau tiêu đề Dashboard, trong ô màu xám ở bên phải của menu Console Settings

Xbox 360 gây bất ngờ khi được udpate khi đã bị khai tử từ 2 năm trước

Mặc dù vẫn được hỗ trợ, nhưng với Xbox Live, Marketplace và những tính năng khác, đặc biệt là khả năng tương thích ngược thì người dùng hiện tại đã chuyển mọi hoạt động sang Xbox One nhiều hơn. Khả năng tương thích ngược giữa các game Xbox One và Xbox 360 đã được Microsoft công bố tại E3 2015 và kể từ đó nó trở thành một tính năng chủ yếu, Với hơn 500 game của Xbox 360 được hỗ trợ cho Xbox One và những game mới được công bố gần như hàng tuần. Vì thế, có lẽ không nhiều người dùng không còn mặn mà với bảng cập nhật Xbox 360 ở thời điểm hiện tại.

Thông tin thêm về các hệ máy khác, bản cập nhật hệ thống cuối cùng của PlayStation 3 - bản 4.82 - được phát hành vào ngày 14 tháng 11 năm 2017. Phiên bản 5.5.2 U của máy Wii U đã được phát hành vào ngày 17 tháng 7 năm 2017.