Xuất sắc là thế, Galaxy S20 Ultra vẫn bị chê ở điểm này

Bên cạnh hàng ngàn ánh mắt ngưỡng mộ dành cho Galaxy S20 Ultra, vẫn có không ít lời chê bai mẫu smartphone cao cấp này của Samsung.

Samsung dường như đã vượt qua chính mình trong năm nay với 4 thiết bị mạnh mẽ - Galaxy Z Flip có màn hình gập lại, Galaxy S20 nhỏ gọn, Galaxy S20 + cỡ vừa và cuối cùng là “trùm cuối” Galaxy S20 Ultra. Với phần cứng tuyệt vời và sức mạnh camera, Samsung rất có thể sẽ có một năm khá thành công.

Tuy nhiên, theo nhiều nhà đánh giá, Samsung đã bỏ qua yếu tố thiết kế của điện thoại, đặc biệt là với Galaxy S20 Ultra.

Xuất sắc là thế, Galaxy S20 Ultra vẫn bị chê ở điểm này - 1

Trong con mắt của những khách hàng khó tính, Galaxy S20 Ultra là một thiết bị cực kỳ nhạt nhẽo từ góc độ thiết kế. Galaxy S20 Ultra mặc dù khá ngoạn mục về phần cứng nhưng lại có phong cách cũ, không thể toát lên thần thái "sang chảnh" của một flagship. Samsung đã đi đúng hướng với Galaxy Note 10 khi tung ra một loạt các tùy chọn màu tuyệt vời, dễ dàng nổi bật. Trong khi đó, cả Galaxy S20 và S20+ lại không được kế thừa nhạc cảnh này, chỉ với màu xanh và hồng Cloud đơn điệu, không còn mặt lưng chuyển màu.

Ngay cả phiên bản màu Đen Aura khiêm tốn của Galaxy Note 10+ cũng nổi bật hơn cả Galaxy S20 Ultra năm nay. Samsung rõ ràng quá thiếu sót khi không đưa phiên bản màu Glow Aura lên dòng Galaxy S mới. Thật buồn cười khi Galaxy Note 10+ hướng đến doanh nghiệp có sẵn với hàng loạt các màu sắc vui tươi và trong khi dòng Galaxy S phổ biến hơn lại chỉ khoác lên mình những gam màu “nghiêm túc” và ảm đạm.

Trong những năm gần đây, người dùng smartphone đã dần thoát khỏi sự ảnh hưởng của những chiếc điện thoại với 2 màu chủ đạo là màu đen và trắng, đã trải qua một cuộc cách mạng mới với mặt lưng chuyển màu hào nhoáng, lấp lánh, bóng bẩy hơn. Tuy nhiên, Samsung đã xóa bỏ mọi tiến bộ gần đây để quay về phong cách cũ.

Xuất sắc là thế, Galaxy S20 Ultra vẫn bị chê ở điểm này - 2

Thiết kế camera sau của Galaxy S20 Ultra hơi cồng kềnh.

Có thể nói, dòng Galaxy S20 là một thế hệ smartphone quan trọng đối với Samsung và được kỳ vọng sẽ có nâng cấp mạnh mẽ hơn về cả phần cứng lẫn ngoại hình. Tuy nhiên, trong khi phần cứng bên trong đều được nâng cấp toàn bộ (ngoài việc loại bỏ giắc cắm tai nghe), bao gồm cả hiệu suất suất phần cứng, đặc biệt là trong bộ phận camera nhưng thiết kế bên ngoài lại bị bỏ qua.

Tất nhiên, thiết kế Galaxy S20 dù có buồn tẻ cỡ nào thì các chủ sở hữu tương lai của chúng vẫn sẽ sử dụng vỏ bảo vệ. Nhưng rõ ràng, Samsung không hề mong muốn vỏ bảo vệ của hãng hay của bên thứ ba sẽ được dùng để khắc phục những thiếu sót trong thiết kế. Hy vọng là, Galaxy Note 20 năm nay sẽ khắc phục được những điểm này.

*Lưu ý: Một số nội dung trong bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.