YouTube tung thêm “chiêu” mới gây khó cho người xem “chùa”

Những người xem YouTube miễn phí sẽ gặp khó khăn hơn trong việc bỏ qua quảng cáo.

Theo 9to5Mac, quảng cáo trên YouTube ngày càng trở nên khó chịu, và nút “Skip Ads – Bỏ qua quảng cáo” được xem là một giải pháp để “cứu” người xem khỏi những khoảng thời gian chờ đợi đầy phiền nhiễu. Tuy nhiên, trong một thử nghiệm mới, YouTube đang làm cho thao tác bấm nút này khó khăn hơn.

Nút “Skip Ads” xuất hiện khá thường xuyên trên YouTube với thiết kế hình chữ nhật nằm ở góc phải video, cho phép người xem bỏ qua các đoạn video quảng cáo. Trước đây, nút này có kích thước đủ để người dùng nhìn thấy và thao tác, nhưng sau những thay đổi gần đây của YouTube, nút “Skip Ads” mới đã nhỏ hơn nhiều so với thiết kế hiện tại.

Nhiều người dùng nằm trong đợt thử nghiệm của YouTube đã lưu ý rằng nút “Skip Ads” mới sẽ có kích thước khiêm tốn hơn đáng kể so với trước đây, khiến cho thao tác bấm bỏ qua quảng cáo trở nên chậm chạp hơn.

Phía YouTube cũng đã xác nhận thay đổi này với SearchEngineLand, giải thích rằng: “Chúng tôi đang thử nghiệm bản cập nhật cho thiết kế nút “Skip Ads” trên tất cả các nền tảng. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán hơn phù hợp với giao diện đã được cập nhật của YouTube đã được công bố vào năm ngoái”.

Có thể thấy, YouTube đang ngày càng khắt khe hơn với người dùng xem video miễn phí. Trước đó, thời lượng quảng cáo trên nền tảng này đã tăng lên và công ty không cho người dùng bỏ qua chúng, thậm chí Google còn thử nghiệm cả việc cấm những trình chặn quảng cáo trên YouTube phiên bản web. Vì thế, nhiều người dùng đã buộc phải đăng ký sử dụng gói YouTube Premium trả phí để thoát khỏi những phiền phức này.