10 điều cần đặc biệt chú ý khi mua quần áo mới, rẻ hay đắt không quan trọng bằng chi tiết này

Mua sắm quần áo có thể là một hoạt động bổ ích và thư giãn, nhưng đồng thời cũng là một trải nghiệm khó khăn. Tất cả phụ thuộc vào thái độ và cách tiếp cận của bạn. Nếu không muốn bị thất vọng khi mua sắm, bạn phải cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

Bài viết này sẽ tổng hơp một số mẹo giúp trải nghiệm mua sắm lần tới của trở nên tiết kiệm và dễ dàng hơn. Đọc đến cuối để tìm mẹo lựa chọn giữa quần áo rẻ và đắt.

Chiều rộng và sự thoải mái của giày

Nhiều đôi giày trên thị trường trông thì rất bắt mắt, nhưng lại không hề tốt cho đôi chân của bạn. Khi mua giày, hãy thử uốn cong và vặn chúng để kiểm tra độ dẻo và bền. Giày phải có gờ cong ôm sát lòng bàn chân, và phải có lực cản khi vặn. Khi thử giày, hãy đi trên bề mặt cứng và trên thảm để xem cảm giác của giày trên cả hai địa hình.

Bạn nên chú ý không chỉ đến chiều dài mà còn cả chiều rộng của giày. Đảm bảo có đủ chỗ để ngón chân cử động. Nếu bạn hoàn toàn không thể cử động các ngón chân của mình tức là đôi giày đó quá chật.

Lớp áo len 

Nếu bạn định mua một chiếc áo len cashmere, hãy kiểm tra lớp áo: hầu hết các sợi cashmere đều có 2 lớp, tức là 2 sợi đan chặt vào nhau để tạo ra một sợi chắc hơn. Sợi nhiều lớp thường chắc chắn, dày và bền hơn so với sợi một lớp. Khi được dệt, một mặt của đường may một lớp trông rộng hơn mặt kia, dường như tạo thành một cột dọc kéo dài.

Họa tiết hài hòa

Đối với quần áo chất lượng cao, các họa tiết (kẻ sọc hoặc sọc ngang) phải hài hòa giữa các đường may và tay áo với nhau. Các xí nghiệp sản xuất quần áo giá rẻ thường bỏ qua chi tiết này vì muốn tiết kiệm chi phí sản xuất, bởi vì để đảm bảo tính cân đối và hài hòa giữa các phần trên trang phục yêu cầu tốn nhiều thời gian và nguyên liệu hơn. Tuy nhiên, sự lệch lạc trong các đường may hoặc họa tiết có thể trở thành thảm họa khiến trang phục trở nên lập dị.

Chiều dài hoàn hảo cho quần jean

Đối với phụ nữ, sự lựa chọn phụ thuộc thường phụ thuộc vào kiểu dáng của quần jean. Với quần dài đến mắt cá chân, gấu quần nên nằm ngay trên mắt cá chân của bạn; quần jean bó nên mang đến vẻ ngoài gọn gàng, dài đến mắt cá chân; quần jean ống suông nên đầu mu bàn chân của bạn. Khi chọn quần jean cho nam giới, hãy chọn những chiếc quần đủ dài đủ che được tất chân, nhưng đủ ngắn để không mất đôi giày của các quý ông.

Chất lượng của vải

Trước khi mua quần áo, hãy kiểm tra mác trên trang phục. Mặc dù vải tổng hợp rẻ hơn và thường được pha trộn với các chất liệu tự nhiên, nhưng lại không bền như vải tự nhiên sau nhiều lần giặt. Bạn có thể giơ vải trước ánh sáng để đánh giá trọng lượng của và độ dày của vải.

Cuối cùng, kiểm tra các đường may ở cả mặt trong và mặt ngoài của quần áo. Đây là cách tốt nhất để kiểm tra liệu các đường may có chắc chắn hay lỏng lẻo.

Đừng tin tưởng vào kích cỡ trang phục trên nhãn.

Mặc dù trước đây, bảng quy đổi kích thước tiêu chuẩn đã được sử dụng, nhưng hầu hết các thương hiệu ngày nay dường như đã phát triển hệ thống định cỡ của riêng họ. Một vấn đề khác với vấn đề kích thước trang phục là "định cỡ phù hợp". Theo nghiên cứu, một chiếc váy size 8 US ngày nay tương đương với một chiếc váy size 16 năm 1958. Vì vậy, bạn nên thử trước khi mua để tìm được bộ đồ phù hợp nhất.

Mặc thử để mua được món đồ phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn định mua giày, hãy mang thử một đôi mà bạn có thể dễ dàng xỏ vào và tháo ra. Nói chung, hãy chọn những bộ quần áo thoải mái cho chuyến mua sắm của bạn, nhưng hãy mặc áo lót khi thử đồ.

Thời điểm trong năm

Một số món đồ thường sẽ được giảm giá vào một số thời điểm hoặc thậm chí một ngày nhất định trong năm. Theo ShopItToMe.com, Thứ Năm là ngày tốt nhất để mua túi xách, và Thứ Hai là ngày hoàn hảo để mua kính râm và quần âu. Vào tháng 1, các bộ quần áo và trang phục mùa đông thường được giảm giá, và mùa thu là thời điểm tốt nhất trong năm để mua quần jean.

Thời gian chờ đợi bắt buộc

Đừng mua một món đồ bạn thích ngay lập tức. Một số chuyên gia khuyên rằng hãy đợi khoảng một tuần sau khi bạn nhìn thấy một mặt hàng trong cửa hàng. Thông thường, sau khoảng thời gian chờ đợi này kết thúc, bạn có thể cảm thấy bản thân không thực sự muốn mua món đồ này, và không bao giờ quay trở lại. Hãy nhớ rằng, theo các nhà hoạch định tài chính, bạn không nên chi quá 5% tiền lương cho quần áo.

Phương trình "Chi phí mỗi lần mặc"

Khi quyết định mua một loại quần áo đắt tiền hay mua loại tương đương rẻ hơn, hãy sử dụng phương trình "chi phí mỗi lần mặc". Phương trình liên quan tới tổng giá của bộ quần áo và độ bền chia cho số lần bạn sẽ mặc nó. Theo phương trình này, đối với quần áo bạn sẽ mặc thường xuyên, tốt hơn nên chọn một món đồ đắt tiền hơn nhưng chất lượng cao hơn vì nó sẽ phục vụ bạn lâu hơn. Điều ngược lại với những món đồ bạn ít mặc hơn.