10 "giai thoại" về việc làm đẹp khiến chúng ta trở nên già nua xấu xí hơn

Làm đẹp đòi hỏi sự hy sinh, và để luôn xinh đẹp, chúng ta sẵn sàng thử nghiệm chỉ với mong muốn lớn nhất và duy nhất là đẹp hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen và lời khuyên làm đẹp hoàn toàn không cần thiết. Hơn nữa, nhiều thói quen chăm sóc hay làm đẹp không chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc của chúng ta mà còn làm diện mạo chúng ta trở nên tệ hơn.

Dưới đây là 10 giai thoại bạn nên ngừng tin tưởng nếu thực sự muốn có vẻ ngoài đẹp hơn:

1, Trang điểm hàng ngày có hại cho da.

Trên thực tế, việc trang điểm không gây tổn hại cho da, mà chính hành động bỏ bê tẩy trang đúng cách trước khi đi ngủ của chúng ta mới là nguyên nhân chính khiến da xấu đi. Da cần được làm sạch và thông thoáng. Vào ban ngày, mỹ phẩm ngày nay chứa các bộ lọc UV, dưỡng ẩm và đặc tính bảo vệ rất hữu ích vì chúng có thể bảo vệ da khỏi tác động mạnh mẽ của môi trường.

2, Nếu trên một chai mỹ phẩm có dán mác ‘không gây kích ứng’ tức là sản phẩm đó sẽ phù hợp với mọi loại da.

Với các tín đồ làm đẹp, các mỹ phẩm “không gây kích ứng” dường như đồng nghĩa với vô cùng an toàn hoặc đôi khi được hiểu nhầm là ít hóa chất hơn. Tuy nhiên, thành phần duy nhất mà bất kỳ làn da nào không có phản ứng là nước cất. Đó là lý do tại sao bạn nhớ tìm hiểu kỹ thành phần của các sản phẩm làm đẹp, ngay cả những sản phẩm dường như vô hại nhất trước khi mua chúng. Mỹ phẩm có chứa các thành phần tự nhiên không dành cho tất cả mọi người.

3, Kem dưỡng ẩm không ngăn ngừa nếp nhăn.

Trên thực tế, ngày nay có nhiều loại kem dưỡng ẩm có công dụng chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn. Điều chính cần ghi nhớ là nên có bộ lọc UV và các vitamin có chứa chất chống oxy hóa trong thành phần của kem mà bạn sử dụng.

4, Da sẽ thay đổi theo kem dưỡng khiến kem mất tác dụng. Đó là lý do tại sao chúng ta nên thường xuyên thay đổi mỹ phẩm cho da

Quan điểm này hoàn toàn không đúng. Đôi khi việc chuyển sang sử dụng một loại kem mới có thể gây căng thẳng cho da. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi mùa khác nhau lại có các quy tắc chăm sóc da khác nhau. Nếu một loại kem duy trì độ pH tối ưu trên da là đủ cho mùa hè, thì vào mùa đông ngoài việc bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời trực tiếp, gió và bụi, các loại kem nên bao gồm cả đặc tính giữ ẩm và cấp ẩm cho da.

5, Bạn nên thoa kem lên da mặt và mát xa từ dưới cằm lên

Nhiều người chắc chắn rằng có những quy tắc đặc biệt khi thoa kem lên mặt, và mát xa chuyển động tròn từ dưới mặt lên trên sẽ tăng cường hiệu quả của kem. Trên thực tế, có một số quy tắc về cách thoa kem mặt, nhưng những động tác này không có nhiều tác dụng.

6, Chúng ta nên uống nhiều nước để ngăn nếp nhăn xuất hiện

Người ta thường nói rằng uống nước thường xuyên và đủ lượng có thể làm chậm quá trình lão hóa da, nhưng thật không may, lời khuyên này không có cơ sở khoa học. Theo nghiên cứu, da bị nhăn khi các tế bào của lớp trên của lớp biểu bì đã chết, do đó, chúng không thể hấp thụ độ ẩm từ bên trong.

7, Nếu bạn sử dụng các dụng cụ mát xa mặt thường xuyên, bạn có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên nếp nhăn

Khuôn mặt là bộ phận duy nhất của cơ thể có các cơ được gắn trực tiếp vào da. Việc tập thể dục cho mặt và mát xa thường xuyên không góp phần làm căng các nếp nhăn đã có.

8, Nếu hong mụn dưới ánh nắng mặt trời, mụn sẽ bị khô và nhanh khỏi hơn

Mặt trời thực sự có thể làm khô da, nhưng da phản ứng với nó bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Hơn nữa, tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ có thể gây hại cho da, khiến xa nhanh lão hóa và xuất hiện nám, tàn nhang.

9, Một làn da rám nắng chính là dấu hiệu của làn da khỏe mạnh.

Rám rắng là một phản ứng của da giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác động gây hại. Một làn da rám nắng chứng tỏ da đang bị tổn thương và đang cố gắng tự bảo vệ mình.

10, Loại bỏ nốt ruồi có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nốt ruồi được cấu thành từ sắc tố trên da. Nốt ruồi có thể có màu sắc và hình dạng khác nhau. Hầu hết các nốt ruồi đều vô hại, nhưng một vài trong số chúng có thể biến thành khối u ác tính dưới tác động của các yếu tố bên ngoài. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải loại bỏ tất cả các tổn thương lành tính trên da. Và việc loại bỏ nốt ruồi hoàn toàn vô hại.