10 thói quen ngôn ngữ cơ thể rất xấu cần bỏ ngay để không mất điểm trong mắt người khác

Chúng ta đôi khi không để ý tới cử chỉ tay chân hay cơ thể khi trò chuyện hoặc tiếp xúc với những người xung quanh. Và hầu như tất cả chúng ta đều cho rằng đó không phải là điều đáng để lưu tâm. Nhưng ngôn ngữ cơ thể rõ ràng có thể nói lên rất nhiều về tính cách và cảm xúc của bạn. Và nó có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt và có được công việc mơ ước, hoặc ngược lại, khiến mọi người xa lánh bạn.

Có những thói quen ngôn ngữ cơ thể nhất định bạn cần phải học, vì nó có thể có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn. Hãy xem những thói quen đó là gì nhé!

Còng lưng

Tư thế của bạn có thể nói rất nhiều về mức độ tự tin của bạn. Nếu bạn có thói quen co rúm người khiến lưng còng xuống, nó sẽ cho thấy bạn cảm thấy không an toàn. Nếu bạn không khắc phục tư thế của mình, tư thế xấu này có thể trở thành thói quen, và bạn sẽ tạo ra hình ảnh rất xấu trong mắt mọi người. Và mọi người vẫn có thể coi đó là dấu hiệu của sự rụt rè.

Bắt chéo chân hoặc tay

Rất nhiều người có thói quen tự nhiên là khoanh tay và bắt chéo chân khi ngồi. Tuy nhiên, nếu bạn đang trò chuyện với người khác, tư thế này khiến bạn trông có vẻ phòng thủ. Và với những người xung quanh, họ sẽ nghĩ rằng bạn không cởi mở hoặc bạn là người bảo thủ, hay bạn cảm thấy không thoải mái khi gặp mặt họ. Nếu cử chỉ tay và chân của bạn mở rộng và không bị che khuất, những người xung quanh sẽ cảm thấy bạn đáng tin hơn.

Cựa quậy liên tục

Cho dù đây là thói quen thông thường của bạn, hay chỉ là những cử chỉ xuất hiện trong những tình huống căng thẳng để tự trấn an mình, bạn cũng nên cố gắng chú ý. Nếu bạn xoắn tóc, xoay nhẫn, xoa ngón tay, hoặc liên tục kiểm tra đồng hồ trong suốt cuộc trò chuyện hoặc trong một cuộc họp quan trọng, người ta sẽ nghĩ rằng bạn đang cảm thấy chán và không có hứng thú với đề tài đang thảo luận.

Xoa cổ hoặc đầu

Xoa cổ có thể là thói quen của nhiều người khi ở trong tình huống căng thẳng. Hoặc có thể bạn đang cố làm để giảm áp lực ở vùng cổ, khi không có gì khiến bạn lo lắng. Dù sao đây cũng là một cử chỉ không đẹp mắt và dễ gây hiểu lầm, nên bạn hãy chú ý đến hành động của tay. Nếu không, người khác sẽ nhận ra bạn đang lo lắng hoặc đang cảm thấy không ổn.

Cắn móng tay

Một thói quen khác cho người khác thấy bạn lo lắng là cắn móng tay. Hành động này có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, nhưng nó cũng sẽ cho người khác biệt được bạn đang cảm thấy như thế nào. Ngoài ra, việc cắn móng tay có thể gây mất tập trung cho người mà bạn đang trò chuyện, và họ thậm chí có thể cảm thấy rất khó chịu với điều đó. Và tệ hơn là móng tay của bạn sẽ rất xấu. Và trong trường hợp mọi người đánh giá bạn qua vẻ ngoài, bạn có thể mất điểm hoàn toàn.

Giao tiếp bằng mắt không đủ hoặc quá nhiều

Tránh tiếp xúc bằng mắt có thể cho thấy bạn thiếu tự tin hoặc bạn không thích người đối diện, và thậm chí người khác đánh giá bạn không đáng tin. Mặt khác, nhìn chằm chằm vào mắt người khác có thể khiến bạn trông hung dữ, và điều đó cũng làm người khác cảm thấy khó chịu nữa. Thay vào đó, hãy thay đổi ánh nhìn của bạn và đừng quá tập trung vào mắt người đối diện mọi lúc.

Mất tập trung

Việc thiếu tập trung khi trò chuyện cùng người khác là một hành động thiếu tôn trọng với người đối diện, tuy nhiên đôi khi đó lại là phản ứng tự nhiên mà ngay cả bạn cũng không nhận thức được. Hoặc mặc dù bạn đang chú tâm vào cuộc trò chuyện nhưng lại nhìn mông lung vào khoảng không, và những người khác có thể nghĩ bạn đang không lắng nghe. Cố gắng thể hiện rằng bạn đang tích cực lắng nghe bằng cách nhìn vào người đang nói, hoặc có những hành động thực tế để họ thấy rõ rằng bạn tôn trọng họ, và bạn đang tập trung vào cuộc trò chuyện.

Mắt láo liêng

Việc đảo mắt liên tục là một dấu hiệu rõ ràng của sự thiếu tôn trọng. Mặc dù đây là một hành động vô hại, nhưng với những người bạn bè thân thiết, họ có thể nghĩ rằng bạn đang buồn chán hoặc không muốn tiếp chuyện họ. Còn nếu người đối diện là đồng nghiệp, sếp hoặc một người hoàn toàn xa lạ, biểu hiện trên khuôn mặt của bạn có thể gây khó chịu và ức chế cho họ.

Lạnh lùng

Chúng ta thường quên mất phải nở nụ cười với những người xung quanh, đặc biệt là trong những tình huống đòi hỏi sự nghiêm túc. Nhưng đó lại là cách tuyệt vời để thể hiện sự tự tin và cởi mở. Đó cũng là cách tuyệt vời để lôi kéo người khác vào cuộc trò chuyện, và khiến họ cảm thấy không khí dễ chịu, bớt ngột ngạt hơn. Tuy nhiên, đừng cười giả tạo, bởi vì họ có thể đánh giá bạn là người giả tạo và không đáng tin.

Nghiêm nghị

Quá nghiêm nghị cũng có thể khiến người khác nghĩ rằng bạn cảm thấy không thích trò chuyện với họ. Khuôn mặt nghiêm túc và thiếu cảm xúc của bạn cũng có thể làm người khác cảm thấy khó chịu. Hãy cố gắng thể hiện sự nhiệt tình thông qua nét mặt của bạn, và cố gắng học theo cách biểu đạt thái độ của người khác, nhưng đừng làm quá lố. Cách này có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực hơn.