100 sinh viên Đại học Y Hà Nội tập huấn cấp tốc để chi viện ứng phó dịch Covid-19 tại sân bay Nội Bài

100 sinh viên của ĐH Y Hà Nội sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng, tập huấn các công tác ứng phó dịch Covid-19 để hỗ trợ chống dịch tại sân bay Nội Bài.

Sân bay Nội Bài mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Dantri.com.vn)

Trong những ngày gần đây, các ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện phần lớn là những bệnh nhân di chuyển bằng máy bay hoặc liên quan tới nhóm người này. Ngay lập tức, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu 100%  hành khách nhập cảnh từ châu Âu phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung ngay từ sân bay Nội Bài.

Vì khối lượng hành khách nhập cảnh vào Việt Nam mỗi ngày đều rất lớn nên lực lượng y tế không đủ khả năng đáp ứng. Trước thực tế nguy cấp này, trường Đại học Y Hà Nội đã chi viện cho trung tâm kiểm soát bệnh tật 100 sinh viên vào đội ngũ ứng phó với dịch bệnh. Hiện các sinh viên này đều đang học năm cuối khối Y học dự phòng và tất cả đều nộp đơn tình nguyện làm việc theo sự phân công.

Cụ thể là từ hôm nay 18/3, 100 sinh viên này sẽ được bàn giao cho trung tâm kiểm soát bệnh tật để tập huấn cấp tốc các công việc liên quan. Đại học Y Hà Nội trước đó cũng đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh để phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi đội đều có những chuyên gia hàng đầu trong các ngành: Hồi sức cấp cứu, Nhi, Lao phổi... Các sinh viên tham gia cũng đều là những sinh viên năm cuối có năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cơ bản để tham gia làm nhiệm vụ.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: