11 dấu hiệu kỳ quặc nhận biết người thông minh: Hay chửi bậy, lười tập luyện...

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chiều cao, cân nặng, chiều dài ngón tay và thậm chí màu mắt có thể cho thấy trí thông minh của bạn.

Dưới đây là 11 dấu hiệu nhận biết một người thông minh để bạn thử so xem mình có dấu hiệu nào không nhé. Có thể bên trong bạn lại chính là một thiên tài đấy. Còn nếu bạn không có đặc điểm nào như dưới đây thì cũng đừng lo lắng vì bao giờ cũng có ngoại lệ mà!

Bạn thích ở 1 mình hơn là ở cùng 1 nhóm bạn ồn ào

Người thông minh không cần một nhóm bạn đông đúc để cảm nhận niềm vui. Nghiên cứu của Norman Li và Satoshi Kanazawa chỉ ra rằng người thông minh thích ở một mình, và việc xã giao có thể khiến họ mệt mỏi hơn là vui vẻ.

Họ cũng hay nói chuyện với chính mình, thành tiếng chứ không chỉ là nói thầm trong đầu. Đây là dấu hiệu của người cực kỳ thông minh chứ không phải điên rồ đâu nhé.

Bạn học chữ sớm

Việc trẻ học chữ, học đọc sớm không có nghĩa là chúng sinh ra đã thông minh, nhưng các nhà khoa học Anh là Stuart J. Richie, Timothy C. Bates và Robert Plomin tin rằng việc học chữ sớm sẽ làm trẻ thông minh hơn.

Hiển nhiên, bạn học chữ càng sớm tức là bạn càng đọc sách nhiều và hiểu biết hơn. Điều này sẽ đúng với những người đọc nhiều thể loại và không chỉ giới hạn một thể loại hay một tác giả.

Bạn là con lớn

Nghiên cứu của trường ĐH Edinburgh đã chứng minh rằng con lớn thường có lợi thế hơn về IQ dù nhỏ thôi, đó là IQ của họ thường cao hơn 3 điểm so với người em gần nhất.

Sự khác biệt này không phải lo yếu tố gene hay sinh học mà là do sự tương tác giữa bố mẹ và con cái.

Tuy nhiên, có một sự thật là nhà bác học Mendeleev là em út trong gia đình 17 anh chị em, nhưng ông vẫn thành công thiết lập Bảng phân loại tuần hoàn các Nguyên tố Hóa học và để lại dấu ấn trong lịch sử.

Bạn cao

Nghiên cứu của ĐH Princeton cho thấy trẻ cao thường đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ và thành công hơn khi trưởng thành. Ví dụ Steve Jobs cao 1,88 m.

Khuynh hướng này có thể thấy rõ ở trẻ nhỏ: những đứa trẻ 3 tuổi lớn nhanh thường làm bài kiểm tra tốt hơn bạn bè có chiều cao khiêm tốn.

Bạn từng đi học nhạc

Nghiên cứu của Slenn Schellenberg cho thấy trẻ em học hai lớp nhạc khác nhau (ví dụ học đàn và thanh nhạc) trong 9 tháng có IQ cao hơn so với những trẻ chỉ học một lớp học kịch hay không tham gia hoạt động ngoại khóa.

Năm 2013, Glenn Schellenberg đặt giả thuyết IQ cao là lý do vì sao những đứa trẻ đó lựa chọn học nhạc.

Bạn không béo phì

Nghiên cứu năm 2006 cho thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa chỉ số cơ thể (BMI) và chức năng nhận thức. Người có chỉ số BMI cao hơn bình thường có kết quả IQ thấp hơn so với những nhóm còn lại.

Dữ liệu này được các nhà khoa học Pháp phân tích dựa trên 2.200 lượt trả lời khảo sát trong 5 năm và kết luận cân nặng có liên quan đến mức độ IQ.

Điều này có thể là do người có IQ cao thường thu nhập cao hơn và có thể đi khám bệnh định kỳ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Bạn không thích tập luyện

Thí nghiệm của các nhà khoa học Mỹ là Todd McElroy và David L. Dickinson chỉ ra người làm việc trí óc thường không thích hoạt động thể lực và ngược lại. Người cực thông minh sẽ thích những hoạt động đòi hỏi trí óc căng thẳng hơn, ví dụ như chơi cờ.

Nhưng đây là một vòng luẩn quẩn: ít hoạt động sẽ dẫn đến béo phì

 Bạn cực nhạy cảm với âm thanh

Tiếng kêu cót két, tiếng nhai nhóp nhép, thậm chí tiếng thở có thể khiến người IQ cao phiền nhiễu. 

Các nhà khoa học từ ĐH Helsinki tiến hành nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa khả năng giải quyết vấn đề của một người với sự nhạy cảm, khó chịu với tiếng ồn xung quanh.

Hiện tượng này còn có một hội chứng là misophonia (căm thù âm thanh). Người mắc hội chứng này dễ dàng nổi điên chỉ vì những âm thanh rất nhỏ do con người gây ra như tiếng nhai thức ăn, nhai kẹo cao su, thậm chí là tiếng thở.

Ngón đeo nhẫn của bạn dài hơn ngón trỏ

Theo quan sát của nhà vật lý học người Na Uy có tên Karl Pinsk, người có ngón đeo nhẫn càng dài thì càng giỏi toán nhưng lại kém trong những bài kiểm tra miệng.

Nhà nghiên cứu John Coates từ ĐH Cambridge cũng phát hiện rằng một người thành công trong lĩnh vực tài chính thường có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ và có thu nhập cao hơn.

Bạn thường lo lắng và có khuynh hướng hoảng sợ

Hai nhà tâm lý học Tsachi Ein-Dor và Organ-Tal người Israel đã chứng minh người thông minh có khuynh hướng tiêu cực hơn vì trong đầu họ có thể vẽ ra nhiều tình huống không vui vẻ. Các nhà nghiên cứu cho rằng người thông minh quen phân tích những sự kiện trong quá khứ và do đó, họ có nhiều dự đoán về tương lai hơn.

Mặt khác, người thông minh sẵn sàng chuẩn bị cho những tình huống khó khăn có thể xảy đến. Mặt trái của điều này là họ luôn phải sống với căng thẳng.

Bạn hay chửi thề

Nghe có vẻ kỳ cục nhưng việc chửi thề là dấu hiệu của trí thông minh. Họ giàu vốn từ và có thể sử dụng nhiều từ ngữ để thể hiện tâm trạng của mình một cách chính xác nhất.

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ người thiếu giáo dục mới chửi thề vì họ không có nhiều vốn từ. Tuy nhiên nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học từ Marist College đã chỉ ra điều ngược lại: người học càng cao càng hay chửi thề.

Bạn thấy mình có bao nhiêu dấu hiệu trong này? Còn yếu tố nào khác ảnh hưởng đến trí thông minh của con người? Chia sẻ quan điểm của bạn nhé.