11 quan niệm chúng ta ai cũng tin từ bé nhưng hóa ra sai tè le!

Từ nhỏ, chúng ta đã đọc và nghe rất nhiều "sự thật", những sự thật trở thành chân lý không thể phủ nhận. Tuy nhiên, rất nhiều trong số những sự thật mà chúng ta vẫn ngầm mặc định là đúng, lại hoàn toàn sai.

Dưới đây là 11 quan niệm sai lầm mà chúng ta nên ngừng tin tưởng:

11. Xà phòng giết chết vi khuẩn.

Trên thực tế: Xà phòng chỉ rửa trôi vi khuẩn mà không giết chết nó. Vậy tại sao xà phòng lại hữu ích? Rửa tay bằng xà phòng giúp loại bỏ các lớp dầu và mồ hôi, là nơi sinh sản của vi khuẩn trên tay chúng ta.

10. Nếu bạn nuốt kẹo cao su, bã kẹo sẽ ở trong dạ dày của bạn trong 7 năm.

Trên thực tế: Mặc dù bã kẹo cao su không phản ứng với dịch dạ dày và không bị hòa tan trong đó, nhưng nó sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên thông qua các cơn co thắt của dạ dày.

9. Cạo lông làm cho nó dày hơn.

Trên thực tế: Sau khi chúng ta cạo phần lông bên ngoài da, phần còn lại là phần cùn, không mảnh và nhọn như trước nên chúng ta có cảm giác nó cứng và đen hơn.

8. Chạm vào con cóc sẽ bị mụn cóc.

Trên thực tế: Mụn cóc do papillomavirus lành tính ở người gây ra. Bạn có thể bị lây nhiễm ở những nơi công cộng hoặc thông qua tiếp xúc với người bệnh.

7. Tóc và móng mọc dài ra sau khi chết.

Trên thực tế: Con người ta sau khi chết đi, da của họ bị mất nước và co lại, tạo ra cảm giác là tóc và móng mọc dài ra.

6. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc có thể nhìn thấy từ vũ trụ

Trên thực tế: Mặc dù chiều dài của Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là hơn 4.300 dặm (7000 km), nhưng rất khó để nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ, vì màu sắc của công trình vĩ đại này hòa trộn với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Bạn chỉ có thể nhìn thấy tường thành trong điều kiện ánh sáng và thời tiết nhất định, và thậm chí phải ở độ cao nhất định. Thế nhưng các bạn lại có thể nhìn thấy dễ dàng đường cao tốc từ vũ trụ hơn.

5. Dơi bị mù.

Trên thực tế: Mặc dù dơi sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để định hướng trong không gian, nhưng chúng cũng sử dụng thị giác vào ban đêm dưới điều kiện ánh sáng nhất định.

4. Nước dẫn điện.

Trên thực tế: Những gì dẫn điện là các khoáng chất với các hạt mang tích điện dương và âm, mà bản thân các phân tử nước không có. Vì vậy, nước cất, vì thiếu các tạp chất mang điện tích trong đó, nên không thể dẫn điện.

3. Kháng sinh diệt virut.

Trên thực tế: Thuốc kháng sinh chỉ giúp chúng ta đối phó với vi khuẩn, tiêu diệt chúng hoặc ngăn chặn khả năng sinh sản của chúng.

2. Ngồi gần TV làm giảm thị lực của bạn.

Trên thực tế: Không có bằng chứng nào chứng minh cho quan điểm này. Tuy nhiên, ngồi gần và xem TV quá nhiều có thể gây mỏi mắt.

1. Nước ngọt có gas bào mòn răng

Trên thực tế: Quan niệm cho rằng một răng sẽ bị bào mòn dần nếu bị thả trong một cốc nước ngọt có gas. Người ta cho rằng bởi trong nước ngọt có gas có chứa 3 loại axit - phosphoric, citric và carbonic. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đồ uống có chứa các loại axit này, mà không gây ảnh hưởng gì tới răng miệng.