12 bí mật về cơ thể con người chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình

Cơ thể con người là một kho tàng ẩn chứa rất nhiều bí mật. Và rất nhiều bí mật chưa được giải thích hoặc thậm chí được phát hiện. May mắn thay, thế giới y học hiện đại đã tìm ra câu trả lời cho một số câu hỏi khó mà chúng ta vẫn đang thắc mắc.

Dưới đây là 12 sự thật về cơ thể có thể bạn không biết:

12. Máu của một người có thể nuôi một triệu con muỗi.

Cơ thể con người có đủ máu để nuôi 1,2 - 1,8 triệu con muỗi. Một con muỗi hút khoảng 0,003 ml máu trong một lần đốt, nên cần cả một đội quân hút máu nhỏ để hút cạn máu của con người.

11. Vòng một của nam giới có thể sinh ra sữa.

Tất cả mọi người kể cả nam giới đều có tuyến sữa, ống dẫn sữa và núm vú. Núm vú của nam giới có thể sản sinh ra sữa nếu được kích thích. Điều này xảy ra do sự mất cân bằng nội tiết tố, nguyên nhân là do căng thẳng cực độ.

10. Một người phụ nữ có thể sinh được hơn 40 đứa con.

Do nền tảng di truyền, một số phụ nữ có khả năng sinh và nuôi tới hơn 40 đứa trẻ. Kỷ lục chính thức được một người phụ nữ Nga xác lập, theo một nguồn tin ghi nhận, người phụ nữ này đã sinh 69 đứa con trong thế kỷ 18.

9. Lông vùng mặt mọc nhanh hơn những vùng khác trên cơ thể

Nếu bạn hỏi nam giới về điều này, chắc chắn họ sẽ đồng ý 100% vì họ phải cạo râu mỗi ngày, thậm chí chỉ nửa ngày. Có lẽ sẽ nhiều anh cảm thấy thật tốt khi phụ nữ thích những anh chàng có râu, đúng không?

8. Dấu vân tay nữ khác 99% so với nam.

Da của nữ giới tiết ra gấp đôi hàm lượng amino axit so với da nam giới, và phân bổ khác nhau trên mỗi ngón tay. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học chỉ cần nhìn vào dấu vân tay đã có thể biết được giới tính của một người.

7. Cách một người chắp tay cho chúng ta biết nhiều điều về bán cầu não của họ

Ngón tay phải nằm trên có nghĩa là bán cầu não phải chiếm ưu thế; ngón tay trái nằm trên chứng tỏ rằng bán cầu não trái hoạt động nhiều hơn. Các bán cầu não phải chịu trách nhiệm về cảm xúc và sự sáng tạo. Bán cầu não trái chịu trách nhiệm cho tư duy phân tích và logic.

Chỉ có duy nhất 1% sẽ đặt hai ngón tay cái họ song song với nhau. Những người này thuận cả hai bán cầu não. Các nhà khoa học chia sẻ rằng đối với những người thuận cả hai, thì sẽ không có bán cầu nào chi phối hành vi của họ cả. Trong trường hợp này, cả hai đều phát triển như nhau.

6. Chất lỏng chảy ra từ mũi của bạn có thể và dịch từ não của bạn

Chất lỏng rò rỉ qua mũi của bạn có thể là chất dịch trên não của bạn. Dịch não nằm quanh não của một người, và được giữ bởi một lớp màng đặc biệt. Đôi khi nó có thể rò rỉ qua mũi của bạn với số lượng nhỏ dưới dạng chất lỏng trong suốt.

5. Bạn đặc biệt hơn bạn vẫn nghĩ

Mỗi cá thể trên thế giới này đều là độc nhất. Không chỉ dấu vân tay, mà hình dạng tai của một người cũng là duy nhất. Lưỡi cũng có hình dạng và kết cấu riêng biệt. Điều đặc biệt hơn cả là dấu vân tay sẽ không bao giờ thay đổi.

4. Phụ nữ sống lâu hơn nam giới

Hệ miễn dịch của phụ nữ phản ứng tốt hơn với các mối đe dọa cả ở bên trong và bên ngoài, và các tế bào của nữ giới lão hóa chậm hơn, do đó chúng hoạt động hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao phụ nữ sống thường thọ hơn và ít bị ốm hơn nam giới.

3. Nhịp tim của phụ nữ đập nhanh hơn nam giới

Các nhà khoa học Canada tiết lộ rằng nhịp tim của nữ giới đập nhanh hơn trước khoảng 1,7 - 2,3 giờ so với trái tim nam giới. Nhịp tim phụ nữ đập tổng cộng khoảng 10 nhịp mỗi phút.

2. Gan của một người có hơn 500 chức năng.

Nếu nói về ‘con ong chăm chỉ’ của cơ thể - gan là bộ phận vô cùng quan trọng, đảm nhận mọi thứ từ lọc máu, phá vỡ và hấp thụ chất béo, đến xử lý cholesterol và một số vitamin,…

1. Mọi người nói dối một cách thuyết phục hơn khi họ cần đi vệ sinh.

Những người đang nhịn tiểu nói dối một cách thuyết phục hơn. Với mong muốn được nhanh chóng đi ‘xả nỗi buồn’, người ta thường tự chủ hơn khi viện cớ và phản ứng với tình hình. Hơn nữa, khi đang “căng thẳng”, họ cũng hạn chế di chuyển để thay đổi ngôn ngữ cơ thể hơn, do vậy chúng ta khó nhận biết được lời nói dối từ họ hơn.