13 câu hỏi của Sherlock Holmes sẽ khiến bạn “xoắn não”

Chỉ có 1/3 số vụ giết người xảy ra ở Hoa Kỳ được giải quyết và tình hình cũng chẳng khá hơn là mấy ở Anh. Có vẻ như thế giới này sẽ cần đến một bậc thầy về quan sát, suy luận logic và trực giác: một Sherlock Holmes 2.0. Muốn thử không?

1. Ý đồ xấu xa


Một người phụ nữ mời bạn của cô ấy về nhà ăn tối. Cô làm một bữa ăn với khoai tây nghiền và thịt bò nướng. Để tráng miệng, cô ấy cắt một nửa quả táo và cho bạn mình một nửa cùng với một ít kem tươi ở bên cạnh, và đặt phần kem còn lại vào một bát riêng. Sau đó, cô ăn miếng táo của mình.

Người bạn đã chết vì ngộ độc, nhưng chủ nhà vẫn sống sót mặc dù ăn cùng một quả táo. Làm sao có thể?

2. Ai đang nói dối?


Một người đàn ông tên Tom đã đi leo núi với người bạn Chris vào Chủ nhật sau khi nói trước cho anh trai Dan của mình biết. Thứ Bảy tuần sau cảnh sát tìm thấy Tom chết trong rừng. Dan nói rằng anh ấy đã làm việc cả tuần. Chris được tìm thấy lang thang trên đường cao tốc. Anh ta nói rằng anh ta bị lạc trong rừng ngay sau khi họ đến và vừa mới tìm thấy đường về nhà. Nhìn vào bức tranh và đoán xem ai đang nói dối.

3. Tên của kẻ bắt cóc là?


Một người đàn ông giàu có sống trong một ngôi nhà khá đẹp trên phố Baker, ông Ronald Green, vừa bị bắt cóc và Sherlock Holmes đã được chỉ định phá án. Anh ta tìm thấy một mẩu giấy ghi chú tại hiện trường vụ án được viết bởi ông Green. Nó ghi rằng:

“Ngày 1/1, ngày 4/10, ngày 5/4, ngày 3/6.”

Sherlock biết rằng bằng cách nào đó, tên của kẻ bắt cóc đã bị ẩn đi trong mẩu giấy ghi chú. Các nghi phạm bao gồm:

Jack Green, con trai của ông Green và người thừa kế gia sản

John Jacobson, một nhân viên của ông Green

June Green, vợ Green

Sherlock đã tìm ra kẻ bắt cóc ngay lập tức. Còn bạn?

4. Tìm ra tên của kẻ giết người và nạn nhân


Có 5 người đàn ông. Đây là những manh mối mà bạn có:

a. Một trong số họ đã bắn chết một trong 5 người còn lại.

b. Dan đã tham gia New York City Marathon ngày hôm qua với một trong những người vô tội còn lại.

c. Mike là một nông dân trước khi anh ấy chuyển đến thành phố.

d. Jeff là một nhà tư vấn máy tính hàng đầu và muốn cài đặt máy tính mới cho Ben vào tuần tới.

e. Kẻ giết người đã phẫu thuật cắt chân vào tháng trước.

f. Ben gặp Jack lần đầu tiên cách đây 6 tháng.

g. Jack mất tích kể từ khi vụ án xảy ra.

h. Dan từng uống khá nhiều rượu.

i. Ben và Jeff đã hợp tác thiết kế những chiếc máy tính cuối cùng của họ.

j. Kẻ giết người là anh trai Jack. Họ lớn lên cùng nhau ở Seattle.

5. Cái tên trên mẩu giấy


Vào một đêm mưa tuyết, Sherlock Holmes đang ở trong nhà, ngồi bên đống lửa. Đột nhiên, một quả bóng tuyết làm vỡ cửa sổ nhà anh. Holmes đứng dậy và nhìn ra cửa sổ, vừa đúng lúc thấy 3 anh em nhà hàng xóm đang chạy quanh đó. Chúng là John Crimson, Mark Crimson và Paul Crimson. Ngày hôm sau Holmes nhận được một mẩu giấy ghi chú có nội dung: “? Crimson. Nó đã làm vỡ cửa sổ nhà anh.”

Ai là người đã làm vỡ cửa kính?

6. Nghĩ rộng ra một chút với câu hỏi này


Một người đàn ông được tìm thấy đã chết trong một cánh rừng tuyết phủ. Bằng chứng duy nhất còn lại là các dấu chân nằm giữa 2 đường song song.

Cảnh sát nên nghi phạm như thế nào?

7. Chẳng có cái gì gọi là hoàn hảo cả.


Một người đàn ông giàu có sống một mình trong một ngôi nhà nhỏ. Bởi vì ông ấy bị tàn tật, nên mội nhu yếu phẩm đều được chuyển đến tận nhà ông ta. Người đưa thư đến nhà ông ta vào thứ năm thì anh ta nhận thấy cửa trước đang mở hé. Qua khe cửa, anh ta thấy người đàn ông đã chết và nằm trong vũng máu khô. Trên hiên nhà có 2 chai sữa, tờ báo ngày thứ Hai, một cuốn danh mục, tờ rơi và thư chưa mở. Khi Sherlock Holmes đến ngôi nhà, anh ta ngay lập tức nói với cảnh sát rằng kẻ giết người chính là người đưa thư.

Làm sao anh ấy biết?

8. Chuyến đi chết chóc


2 người bạn lên kế hoạch đi leo núi ở nước ngoài. Nhưng chỉ có một người trở về từ kỳ nghỉ và nói rằng bạn của anh ta bị trượt khi đang leo núi và ngã chết. Qua điều tra, cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ anh ta và nói rằng: “Chúng tôi đã nhận được một cuộc gọi từ đại lý du lịch của anh. Chúng tôi biết anh đã giết bạn của mình.”

Người đàn ông không thông báo cho ai biết về chuyến đi. Vậy thì làm sao họ biết đó là một vụ giết người?

9. Mọi chuyện rồi cũng sẽ sáng tỏ


Một người đàn ông tên Evan đã gọi cảnh sát và nói rằng anh ta tìm thấy người bạn Liam của mình bị sát hại bên bờ biển. Anh ta nói rằng anh ta đã cho Liam mượn ngôi nhà bên bãi biển của anh ta trong một tuần vào mùa hè ở California và anh ta vừa trở về sau 1 tháng công tác ở Argentina lạnh giá. Khi cảnh sát đến, họ lập tức nhận ra anh ta đang nói dối. Nhìn vào bức tranh và đoán xem tại sao.

10. Không giống như vẻ bề ngoài


Một trong 2 người đã sống trong nghèo khổ suốt 10 năm qua và vừa giết một người đàn ông để trả món nợ lớn của cô ta. Bạn có thể tìm ra ai đã làm chuyện đó không?

11. Anh có thể hôn… cô dâu?


Một người đàn ông tỉnh dậy sau 2 ngày hôn mê trong một tai nạn xe hơi và bị mất trí nhớ. Đột nhiên, 2 người phụ nữ đến bệnh viện. Một trong số họ nói rằng cô ấy là vợ anh và người kia nói họ đã có con với nhau. Ai đang nói dối?

12. Bạn tinh tường tới đâu?


Chỉ cần nhìn vào bức tranh, và chỉ sử dụng trực giác và trí tuệ sắc bén của bạn, hãy cho biết: Gia đình nào nghèo hơn?

13. Chỉ dành cho thám tử thực thụ


Sherlock Holmes không cần đến một phút để nhận ra ai là kẻ trộm trong bức ảnh này. Sherlock Holmes 2.0 cũng sẽ chỉ cần khoảng thời gian tương tự. Liệu đó có phải bạn? Gợi ý nhà, cậu bé kia không ăn trộm đâu.

Đáp án đây, đáp án đây:

1. Chất độc được trộn với kem tươi.

2. Chris đang nói dối, làm sao anh ta có thể nhẵn nhụi như vậy sau khi ở một mình trong rừng suốt một tuần?

3. Kẻ bắt cóc là John Jacobson.

Chữ đầu trong January: J.

Chữ thứ tư trong October: O.

Chữ thứ năm trong March: H.

Chữ thứ ba trong June: N.

Tất cả gộp lại là John.

4. Jeff đã giết Mike.

Jack không phải là kẻ giết người, anh ta là anh trai của kẻ giết người.

Dan không phải là kẻ giết người vì anh ta tham gia chạy marathon, và kẻ giết người gần đây đã phẫu thuật cắt chân.

Ben không phải là kẻ giết người. Anh vừa gặp Jack. Jack và kẻ giết người lớn lên cùng nhau.

Jeff vẫn còn sống vì anh ấy muốn lắp đặt máy tính mới cho Ben vào tuần tới.

Mike không lớn lên cùng với Jack.

Nếu Jack, Dan, Ben và Jeff vẫn còn sống thì Mike đã chết.

Cho nên chỉ có thể  Jeff là kẻ giết người.

5. Đó là Mark. Tờ giấy ghi “? Crimson”, có thể được đọc là “Question Mark Crimson” (Hãy hỏi Mark Crimson).

6. Nghi phạm đi xe lăn.

7. Sự vắng mặt của các tờ báo Thứ ba và Thứ tư cho thấy người đưa thư biết rằng người đàn ông đã chết và do đó sẽ không có ai đọc báo nữa.

8. Người đàn ông đã đặt một vé khứ hồi cho mình nhưng chỉ là vé một chiều cho bạn mình.

9. Nếu đang là mùa hè ở California thì là mùa đông ở Argentina. Người đàn ông bị cháy nắng, nên anh ta đã không hề ở Argentina, mà anh ta đã ở California.

10. A. Những người có thu nhập thấp có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào các mặt hàng khiến họ trông giàu có hơn như là giày cao gót, quần áo xịn (có thể là của một thương hiệu nổi tiếng) và trang điểm đậm. Họ thường tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được, vì vậy một tủ lạnh đầy ắp thức ăn cho dành cho chỉ một cô gái ư?

11. Người phụ nữ mặc váy đỏ đang nói dối. Cô ấy không đeo nhẫn cưới.

12. Gia đình bên trái nghèo hơn. Một gia đình có thu nhập thấp có xu hướng ăn các món rẻ hơn nhưng nhiều năng lượng hơn, như pizza, kem và bánh ngọt. Một gia đình giàu có có xu hướng chọn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn như rau, thịt cá và trái cây, mặc dù điều đó không có nghĩa là họ không thể thưởng thức một chiếc bánh nhung đỏ ngon lành.

13. Người phụ nữ mặc váy màu vàng là kẻ trộm.

Gợi ý tiết lộ rằng kẻ trộm không phải là cậu bé. Cửa hàng đồ chơi không bán những con gấu bông nhỏ như con gấu bông nhỏ mà mẹ cậu bé có trong ví của mình, hay chú thỏ bông nhỏ mà người đàn ông đang mang trong túi.

Cửa hàng bán bóng và người phụ nữ mặc váy màu vàng có một quả bên trong chiếc váy của mình, khiến nó trông giống như cô ấy đang mang thai.