13 điều tuyệt đối không được đăng lên mạng xã hội nếu không muốn phiền phức

Mạng xã hội phát triển đúng với mục đích của nó để kết nối mọi người gần nhau hơn. Tuy vậy, việc chúng đang thu thập dữ liệu người dùng và thông tin cá nhân sẽ mang đến cho bạn khá nhiều bất lợi. Vì vậy, bạn nên tránh những điều sau để không dẫn tới những kết quả sai lầm nhé

1. Những đồ vật có giá trị cao

Những món đồ đắt tiền sẽ mang đến rủi ro nhiều hơn khi bạn đăng chúng lên mạng xã hội. Chúng không chỉ mang lại phiền phức cho bản thân mà còn khiến người khác có cảm giác khó chịu. 

Theo nghiên cứu khoa học, những món đồ bạn đăng lên mạng sẽ mang đến cảm giác khó chịu cho những người nhìn thấy. Những món đồ đắt tiền khiến người khác ghen tị và nảy sinh những ý nghĩ xấu. Hơn thế, nó còn thu hút sự chú ý của đạo chích khiến bạn mất đi những món đồ đó. Điều này sẽ góp phần đẩy mạnh những tệ nạn xuất hiện nhiều hơn. Những món đồ bạn đăng công khai trên mạng bạn không thể kiểm soát người xem và cũng không thể xóa đi hoàn toàn. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi đăng bất cứ món đồ có giá trị nào.

2. Giấy tờ tùy thân

Việc đăng giấy tờ tùy thân có thông tin cá nhân sẽ khiến bạn trở thành 1 trong danh sách những người bị kẻ xấu chú ý lợi dụng. Giấy tờ tùy thân là thứ có đầy đủ thông tin cá nhân của bản thân nhất, nếu bị đánh cắp và sao chép một cách dễ dàng, những kẻ xấu có thể mạo danh bạn ở bất cứ đâu hoặc đột nhập vào gia đình bạn.

Vì vậy, dù vui mừng đến thế nào khi nhận được những loại giấy tờ như bằng láu xe, giấy tờ nhà đất, hộ chiếu, vé máy bay... cũng đừng nên khoe nó trên mạng xã hội nhé.

3. Địa chỉ

Việc mạng xã hội và GPS phát triển khiến nhiều người thích cập nhật vị trí của mình, check-in ngay lập tức ở bất cứ đâu để khoe với bạn bè người thân. Tuy nhiên, việc này còn "khoe" cho cả những người đang nhằm nhè rình rập để hại bạn biết nữa đấy. Vì vậy, tắt GPS cũng là 1 cách để tự bảo vệ bản thân mình.

4. Tình trạng tài chính

Hãy tự ý thức được rằng tiền bạc là thứ tài sản cá nhân của bạn. Việc khoe khoang rằng bạn có bao nhiêu tiền, lương tháng thế nào, mới mua xe mua nhà ra sao không làm tăng giá trị của bạn ngược lại còn mang đến nhiều mầm mống tai họa đấy. Vì tiền bạc là thứ nhạy cảm nên nó sẽ khiến nhiều người nảy sinh cảm giác đố kị. 

Cũng như việc khoe đồ đạc có giá trị, việc khoe tiền bạc lên mạng xã hội thực sự là điều không nên 1 chút nào.

5. Kế hoạch du lịch

Nêu chi tiết những kế hoạch du lịch và địa điểm du lịch một cách chính xác sẽ khiến trộm cắp có cơ hội đột nhập vào nhà bạn. Vì vậy, đừng dạt dột cập nhật những chuyến đi xa khi đang đi đâu, hãy để đến khi chuyến đi kết thúc và trở về nhà rồi update những tấm ảnh vẫn chưa muộn nhé.

6. Ảnh tiệc tùng

Hình ảnh bạn "quẩy" tưng bừng trong bữa tiệc có thể khiến bạn trở nên vui vẻ và "ngầu" hơn trong mắt những người bạn của mình, nhưng nó cũng là những hình ảnh xấu xí nếu như sếp hoặc những người lớn trong nhà thấy được. Vì thế, vui chơi có chừng mực và chỉ đăng những tấm ảnh "chấp nhận được" thôi nhé.

7. Hình siêu âm thai

Những tấm ảnh thai nhi được đưa lên mạng xã hội cũng được khuyến cáo là không nên. Khi đó, đứa trẻ vẫn còn trong bụng và hình ảnh đang phát triển không rõ ràng sẽ khiến nhiều người sợ hãi vì trông giống như "người ngoài hành tinh". Hơn thế các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng các bà mẹ nên đợi đến tam cá nguyệt thứ 2 để khoe trên mạng xã hội, vì khi đó tỷ lệ rủi ro cho thai nhi đã giảm xuống.

8. Phàn nàn về công việc

Dù công việc có như thế nào bạn cũng không nên đăng những lời phàn nàn, kêu ca mệt mỏi lên mạng xã hội. Những điều đó sẽ khiến sếp bạn không vui và bạn có thể mất việc bất cứ lúc nào. Công việc là điều quan trọng vì thế bất cứ nơi đâu cũng nên cẩn thận lời nói, hành động của mình. Một điều nhịn sẽ mang đến cả chín điều lành cơ mà.

9. Nêu ý kiến phản biện

Ý kiến cá nhân đôi khi phản ánh con người bạn, dù chỉ là 1 comment nhỏ thôi cũng thể hiện bạn có phải người biết suy nghĩ hay không. Vì thế mỗi khhi nêu ý kiến phản biện bạn đâu thể biết được là chúng có ảnh hưởng và xúc phạm người khác hay không. Hơn thế, khi nêu ý kiến về đề tài tôn giáo, chính trị và giới tính có thể mang đến nhiều phiền phức tới bản thân mình hơn bạn tưởng đấy.

10. Hành động phạm pháp:

Nếu bạn lỡ lái xe trong lúc say, chụp selfie trên đường cao tốc, sở hữu vũ khí..., bạn đều có thể bị phạt hoặc đi tù. Chụp ảnh đăng lên mạng xã hội không khác nào "lạy ông tôi ở bụi này".

11. Chụp selfie không đúng thời điểm:

Nhiều địa điểm và sự khiện đòi hỏi sự tôn trọng, đó là lý do bạn không nên chụp selfie với nụ cười tươi ở đám tang, nghĩa trang, nhà thờ, hay các nơi tôn nghiêm.

12. Chụp selfie khi đang hôn:

Hầu hết mọi người cho rằng điều này là khiếm nhã nếu khoe trên mạng. Các chuyên gia cho biết, những cặp hay khoe khoang tình cảm trên mạng thường cảm giác bất ổn và nghi ngờ về nửa kia.

13. Chi tiết riêng tư về mối quan hệ của bản thân:

Những điều riêng tư nên giữ cho riêng hai người mà thôi. Bạn không nên viết về những gì diễn ra trong phòng ngủ hay những điều chỉ của riêng hai người, vì nó sẽ khiến nửa kia mất cảm giác tin tưởng và không tôn trọng bạn.