Nếu sở hữu 4/9 biểu hiện này thì xin chúc mừng, bạn đã chính thức "hóa cáo" chốn công sở

Nghĩ lại những ngày đầu đi làm sao mà nhiệt huyết lại căng tràn đến thế, giờ thì trách nhiệm vẫn còn nhưng sức trẻ đã cạn. Thôi thì phải tự an ủi là ai rồi cũng khác, người mới đi làm làm sao mà có thể giống người đã đi làm lâu cơ chứ!

Dưới đây là những hiểu hiện điển hình sau khi bạn đã được hóa cáo thành công, cùng xem và xác nhận nhé. 

Nếu như trước đây, luôn là người đến sớm nhất rửa cốc lau nhà thì bây giờ vào làm cũng vẫn đang tung tăng trên đường hay đủng đỉnh ăn sáng. Cái chức "nhân viên gương mẫu" có lẽ để lại cho giới trẻ tiếp bước, ta giờ đây đã quá già để đấu tranh rồi

Ngày mới đi làm, sếp là đấng tối cao chỉ đâu đánh đấy, vâng vâng dạ dạ. Đến khi đủ lông đủ cánh thì lập nhóm, lập hội nói xấu xếp. Ngay cả khi sếp sơ xuất đến công ty với mái tóc rối bời cũng trở thành chủ đề để đàm đạo được

Khi chúng ta còn trẻ, làm với tất cả nhiệt huyết những mong được học hỏi, được trưởng thành hơn. Nhưng khi đã trưởng thành rồi thì lương cũng quan trọng lắm chứ, không thể sống với đam mê được nữa

Để tỏ ra "chuyên nghiệp" thì những ngày đầu đi làm luôn lựa chọn quần áo công sở chỉn chu gọn gàng, cho dù thời tiết có lên đến 40 độ cũng thấy làm hài lòng lắm. Nhưng tới khi thành cáo rồi thì cá tính bắt đầu khoe sắc, chỉ cần ta thấy thoải mái là được.

Mới đầu đi làm, chỉ cần một cái nhíu mày của sếp là con tim kia như đổ lệ rồi, chứ làm gì dám buôn chuyện ăn uống trong giờ. Nhưng thời gian đã tạo nên anh hùng, cái tủ để đồ có khác gì cái tạp hóa thu nhỏ đâu?

Ngày đầu đi làm luôn bẽn lẽn khép nép... căng thẳng lắm mới lén mở facebook, cũng không dám xem lâu mà chỉ cuộn chuột vài lần gọi là có tý giải trí. Đến giờ thì tay làm báo cáo, tay lướt facebook trông vô cùng chuyên nghiệp. Thậm chí là một máy phục vụ công việc, một máy chuyên xem youtube, chơi game. 

Mới đầu ra trường, sức trẻ hừng hực, nhiệt huyết dâng trào... tăng ca tới 8-9 giờ tối vẫn thấy còn chưa đủ. Một vài năm sau nữa thì deadline cũng không dọa được chúng ta nữa. 

Khi còn là nhân viên mới, cư xử với đồng nghiệp đều vô cùng đúng mực, thậm chí là có phần nhún nhường, e thẹn. Đến khi "anh em tình thâm nghĩa nặng" thì mọi cá tính đều được bộc lộ. Công ty cũng chính như gia đình thứ hai vậy. 

Cũng đúng thôi mà, ngày đầu đi làm kiến thức còn non trẻ, bao nhiêu quy tắc, quy định còn chưa nắm rõ. Đến khi đã có một chút kinh nghiệm và chỗ đứng thì thành cáo làng là đương nhiên.