13 nhà hàng nổi tiếng thế giới nơi đồ ăn không phải mối quan tâm chính

Từ lâu, việc kinh doanh nhà hàng không chỉ đơn thuần là phục vụ các món ăn nữa. Bên cạnh những món ăn ngon, chủ nhà hàng chọn những địa điểm thú vị như bên trong núi, dưới đáy đại dương, và thậm chí trong lâu đài bang... để tạo sự ngạc nhiên và thích thú cho du khách. Dùng bữa ở những địa điểm độc nhất vô nhị này không chỉ đơn thuần xoay quanh ẩm thực, mà còn là những trải nghiệm độc đáo không đâu sánh bằng khi được chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục quanh bàn ăn.

Đây là 13 địa điểm nhà hàng mà bạn muốn đến ngay bây giờ, không chỉ vì các món ăn lạ mà cả những địa điểm khác thường.

Labassin Waterfall, Philippines

Có một khu nghỉ mát tên là Villa Escudero ở Philippines, nếu bạn có dịp dừng chân ở đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng Labassin Waterfall, tọa lạc ngay dưới chân một thác nước nhỏ. Những chiếc bàn được bày trí ngay dưới chân thác nước, và nhà hàng chủ yếu dành cho những du khách muốn thử ẩm thực Philippines trong một khung cảnh độc đáo.

The Grotto, Thái Lan

Nhà hàng Grotto nằm trong một hang động đá vôi trên bãi biển Phra Nang, Thái Lan. Nhà hàng này thuộc resort Rayavadee, nhưng bất kỳ ai cũng có thể đặt bàn ngay cả khi không lưu trú tại khu nghỉ này. Món ăn đặc trưng của nhà hàng là hải sản nướng, được phục vụ vào các buổi tối nhiều lần trong tuần. Vào những thời điểm khác, khách hàng sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ và món tráng miệng.

Treepod Dining, Thái Lan

Lấy cảm hứng từ tổ chim yến, nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng sinh thái Soneva Kiri ở Thái Lan có thiết kế vô cùng ấn tượng, và chắc hẳn những người phục vụ ở đó không bao giờ cảm thấy nhàm chán - các món ăn được phục vụ bằng dây zip đến các ‘tổ’ ở độ cao xấp xỉ 5m.

Nhà hàng Ice, Phần Lan

Ngôi làng của ông già Noel ở Phần Lan thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Ngoài việc chu du tới miền đất lạnh giá, du khách có thể ghé thăm một nhà hàng hoàn toàn làm từ băng và được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc từ băng.

Nyotaimori nhà hàng, Nhật Bản

Loại hình nhà hàng này khá phổ biến ở Nhật Bản. Cái tên Nyotaimori là viết tắt của từ 'phục vụ đồ ăn trên cơ thể phụ nữ.' Tuy vậy, đồ ăn cũng có thể được phục vụ trên cơ thể nam giới tùy vào nhu cầu của khách hàng. Tục lệ này bắt đầu từ thời Samurais và là một phần của văn hóa geisha - họ sẽ chào đón những người chiến thắng trở về sau các trận chiến theo cách thú vị như vậy.

Ithaa, Maldives

Ăn tối cùng với những người bạn dưới đáy đại dương chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Nếu bạn mong muốn thử trải nghiệm bữa ăn như vậy, thì bạn nên ghé thăm Nhà hàng Ithaa ở Maldives. Nhà hàng này nằm ngay dưới đáy đại dương. Một lựa chọn hoàn hảo cho những ai mơ ước được nhìn thấy thế giới dưới nước nhưng không dám lặn.

Grotta Palazzese, Ý

Rõ ràng Thái Lan không phải là nơi duy nhất bạn có thể dùng bữa trong hang động. Nhà hàng trong hang động ở thành phố Polignano a Mare của Ý này nằm ở độ cao 25 mét so với mực nước biển Adriatic. Tại đây cũng có quầy bar và khu vực tiếp khách.

Thưởng thức bữa tối trên bầu trời,

Những người sáng lập ra khái niệm “Bữa tối trên bầu trời” đã biến cần cẩu hàng tưởng chừng vô cùng máy móc trở thành một nhà hàng tuyệt diệu. Bỉ là quê hương của dự án nhà hàng trên cao này, nhưng các nhà hàng của họ đã xuất hiện ở 45 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, để dùng bữa tại nhà hàng này, bạn nên biết nguyên tắc của họ là chiều cao tối thiểu của một nhà hàng là 145cm.

Nhà hàng Colonial Tramcar, Úc

Khách đến nhà hàng này không chỉ được thưởng thức món ăn ngon, mà còn được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Melbourne và các vùng ngoại ô trong một chiếc xe điện cổ với phong cách vô cùng trang trọng. Nhà hàng nhận tổ chức các buổi dạ tiệc và tiệc chiêu đãi khép kín như trà sớm hoặc bữa sáng.

Nhà hàng Trinity Place, Hoa Kỳ

Vào năm 1904, nó từng là chiếc két ngân hàng lớn và an toàn nhất trên thế giới, nhưng ngày nay nó đã được trùng tu thành một địa điểm ăn uống và gặp gỡ tuyệt vời ở Thành phố New York. Ăn trưa trong một chiếc két sắt cũ kỹ sau những bức tường nặng 35 tấn ... Chắc chắn người tạo ra nó ban đầu không bao giờ nghĩ rằng chiếc két của mình sẽ được trưng dụng theo cách này.

Le Panoramic, Pháp

Đặc điểm nổi bật của nhà hàng này là tầm nhìn toàn cảnh trên đỉnh Mont Blanc. Khung cảnh núi non tuyệt đẹp từ độ cao hơn 2000m đủ để gây ấn tượng với du khách. Tuy nhiên, đó không phải là thứ duy nhất khiến du khách yêu thích nhà hàng này. Ghé thăm nhà hàng, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn vô cùng tinh tế, như gan ngỗng.

Nhà hàng The Rock, Zanzibar, Tanzania

Tên của nhà hàng đã nói lên tất cả về vị trí của nó, nhà hàng tọa lạc trên đỉnh của một hòn đá lớn, trông giống như hòn non bộ khổng lồ giữa đại dương. Rõ ràng, nhà hàng thậm chí không có đủ chỗ cho 20 bàn ăn, nhưng điều đó không quan trọng lắm. Hải sản ở một nơi yên bình như vậy có lẽ còn ngon hơn chỉ vì có vị mặn mòi và khung cảnh nên thơ của biển.

Karvansaray, Azerbaijan

Bạn có thể thử các món ăn dân tộc ở nhiều nơi thuộc Baku, tuy nhiên, chọn không gian độc đáo để thưởng thức chúng lại là cả một vấn đề. Nếu bạn đang cần tìm một nhà hàng như vậy, Karvansaray có lẽ là lựa chọn không thể tốt hơn.