16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ "Bánh mì" của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài

Những thiết kế đặc biệt trong cuộc thi làm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ đã chính thức lộ diện.

Sau hơn 2 tháng khởi động, loạt bài thi ấn tượng đã được các thí sinh gửi về cho Ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Thiết kế trang phục dân tộc" dành cho Khánh Vân tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tới. Với chủ đề "Việt Nam - Tuyệt tác đường cong", nhiều bài thi đã thể hiện được sự phá cách, nắm bắt xu hướng và sáng tạo khi kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Một điểm khác biệt trong cuộc thi năm nay là sau hàng trăm bài thi, BTC sẽ chọn ra 16 tác phẩm ấn tượng nhất trong dàn thí sinh Bảng Tự Do để đọ tài cùng 16 cựu thí sinh bảng "All Stars" của các mùa giải trước. Khán giả sẽ lựa chọn ra thiết kế tiêu biểu, ấn tượng của Bảng Tự do và Bảng "All Stars" để bước vào vòng tiếp theo. 

Đến hiện tại, 16 bài thi của bản "All Stars" đã chính thức lộ diện và sẵn sàng bước vào đường đua. Đặc biệt, chủ nhân trang phục "Cà phê phin sữa đá" cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019, "Bánh mì" của H'Hen Niê cùng nhiều á quân, quán quân các mùa giải trước cũng trở lại, khiến cuộc thi nóng hơn bao giờ hết.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 2.

Lương Đức Minh từng là thí sinh nhỏ tuổi nhất vào Top 15 tại mùa thi năm 2017 với bài thi “Sắc nước hương trời” được khán giả bầu chọn nhiều nhất, đồng thời là tác giả bài thi “Sơn Tinh Thuỷ Tinh” của mùa thi năm 2019. Trở lại với năm nay, Lương Đức Minh dành tâm huyết cho bài thi mang tên “Huyền Quang Mộng” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp phố cổ Hội An, với màu đỏ chủ đạo, điểm xuyết trên thân váy là hình ảnh chim phượng, đèn hoa đăng hình hoa sen.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 3.

Ngô Chí Tây, Top 18 mùa thi năm 2019. Bài thi “Cánh Diều Vàng Đậm” của Ngô Chí Tây năm nay là sự kế thừa và phát triển từ “Cánh Diều Vàng” của năm 2019. Lấy hình tượng bông lúa vàng cách điệu hoạ tiết tạo hình trên tổng thể bộ áo dài, “Cánh Diều Vàng Đậm” thể hiện đường cong người phụ nữ Việt Nam một cách đầy tinh tế. Cùng với việc cách điệu diều sáo bay lên uốn lượn theo hình chữ “S” thể hiện một đất nước Việt Nam đi lên, phát triển phồn thịnh.

Được biết, thời gian nhận bài thi đã kết thúc vào cuối tháng 6/2020. Khán giả sẽ bầu chọn ra Top 16 bài thi trong bảng Tự Do để cùng với Top 16 bảng "All Stars" tham gia vòng 2 – Đối đầu. Thời gian bầu chọn cho vòng 2 sẽ kết thúc vào cuối tháng 07/2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên thời gian cụ thể và cách thức triển khai cuộc thi có thể thay đổi để phù hợp với tiêu chí Miss Universe 2020.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 4.

Họa sĩ, NTK Tạ Linh Nhân đã có hơn 10 năm gắn bó với công việc sáng tạo, anh từng lọt Top 10 mùa thi năm 2016. Tham gia cuộc thi năm nay, Tạ Linh Nhân mang đến tác phẩm “Phụng Liên” lấy hình ảnh hoa sen kết hợp với chim Phụng cùng nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của Hoàng hậu Nam Phương.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 5.

Top 6 mùa thi năm 2017 – Phạm Minh Phúc từng giúp Hoa hậu H’Hen Niê trở nên ấn tuợng với bộ trang phục “Nữ quyền”. Đến với cuộc thi năm nay, Phạm Minh Phúc gửi gắm tình cảm vào bài thi “Vu Quy” tôn vinh phong tục cưới hỏi của người Việt. “Vu Quy” có đầy đủ những hình ảnh biểu trưng cho ngày cưới, với màu đỏ trên chiếc áo cô dâu, vòng kiềng, hình ảnh chim phượng trên chiếc mấn.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 6.

Dấu ấn của trang phục “Bánh Mì” của Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 giúp tên tuổi Phạm Phước Điền được nhiều người biết đến. Góp mặt trong cuộc thi năm nay, anh mang đến bài thi mang tên “Tô Thị” lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ về nàng Tô Thị chờ chồng mà hoá thành đá. Bức tượng đá tự nhiên có hình dáng giống người mẹ bồng con đi vào cổ tích ca dao, trở thành biểu trưng cho tấm lòng chung thuỷ son sắt của người phụ nữ Việt Nam

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 7.

Tác phẩm "Bánh mì" làm mưa làm gió từng được H'Hen Niê diện.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 8.

Vũ Hương Giang là cô gái dành tình cảm đặc biệt cho hoa sen. Vẫn lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa sen như năm ngoái, bài thi “Cô gái và hoa” của Vũ Hương Giang cách tân tà áo dài phù hợp với yếu tố trình diễn trên sân khấu. Cụ thể, phần hoa sen đằng sau được thiết kế dễ tháo lắp bằng khớp, có gắn bánh xe tiện cho việc di chuyển.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 9.

Bài thi “Phụng Liên” lấy ý tưởng chính là hoa sen và những hoa văn trang trí, Rồng – Phụng thời Lý. Phần áo dài được thay đổi theo xu hướng thời đại với những mảng cắt khéo léo ở phần eo khiến bộ trang phục thêm ấn tượng.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 10.

Á quân mùa thi năm 2016 Nguyễn Hữu Bình chính là tác giả của trang phục “Hồn Việt” được Nguyễn Thị Loan trình diễn cho phần thi Quốc phục tại Miss Universe 2017. Quay trở lại cuộc thi năm nay, Nguyễn Hữu Bình đầu tư cho tác phẩm “Mây Trắng” lấy cảm hứng từ hình ảnh nữ sinh Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 11.

Quán quân mùa thi năm 2016 Thái Trung Tín cùng với bộ trang phục “Nàng Mây” giúp Lệ Hằng và Việt Nam ghi dấu ấn trong phần thi Quốc phục tại Miss Universe 2016. Đến với cuộc thi năm nay, Thái Trung Tín quyết định làm mới bản thân bằng bài thi “Ô Mê Trô” cùng lời nhắn nhủ: “Với khát vọng của một Việt Nam đang chuyển mình vươn đến những tầm cao".

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 12.

Trần Nguyễn Minh Đức là chủ nhân của trang phục “Cà phê phin sữa đá” cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Trở lại với cuộc thi, Trần Nguyễn Minh Đức thiết kế bài thi “Thiếu nữ bên hoa huệ” với sự phá cách độc đáo và chú trọng đến hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 13.

Thạch Thành Đạt là một trong những thí sinh bền bỉ nhất của cuộc thi. Với thành tích Top 10 năm 2016 (Mẹ Âu Cơ), Top 6 năm 2017 (Hoa đăng sắc Việt), Top 18 năm 2019 (Chợ nổi), “Lý ngư vọng nguyệt” chính là bài dự thi mà anh gửi gắm tâm huyết qua lần trở lại này

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 14.

Có hai bài thi vào Top 15 của mùa thi năm 2017, Nguyễn Đặng Thanh Nhàn mang về cho mình danh hiệu Á quân 1 (Ngũ hổ) và Top 15 (Mỹ nhân niên lý). Năm nay, Thanh Nhàn tái xuất Bảng All Stars với bài thi mang tên “Dáng ngọc”, bộ trang phục được thiết kế dựa trên nền áo dài truyền thống của Việt Nam.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 15.

Top 18 mùa 2019 Y Lum từng gây ấn tượng với khán giả qua bài thi “Nữ chiến binh Bahnar”. Tác phẩm“Sứ mệnh hoà bình” tiếp tục là bài dự thi đầy tâm huyết của Y Lum, sử dụng chiếc nón cối và áo xanh quen thuộc của bộ đội Việt Nam.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 16.

“Thuần Việt 2” là bài dự thi của Nguyễn Thành Trung – Top 18 năm 2019. Ý tưởng trang phục kết hợp từ những hình ảnh đặc trưng của dân tộc: Áo dài, nón lá, hoa sen. Khi người trình diễn bước đến giữa sân khấu, hệ thống đèn gắn ở cành và hoa sen sẽ được bật lên, sau đó người diễn sẽ phải dùng tay xoay phần thân của kết cấu và đứng tạo dáng ở trong kết cấu đang xoay.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 17.

Năm nay, Nguyễn Khang Duy mang đến Bảng "All Stars" bài thi: “Nghê Việt" lấy cảm hứng từ con Nghê - một linh vật thuần Việt, với gương mặt hiền lành, dáng dấp ôn nhu Nghê là hiện thân cho phẩm chất người Việt hiền hòa, khiêm nhường.

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 18.

Đặng Thế Anh – Top 10 năm 2016, Top 15 năm 2017 (Mị) cũng là một thí sinh chăm tham gia cuộc thi ở tất cả các mùa. Lấy cảm hứng từ nghề dệt vải trên đất nước nói chung cũng như làng lụa Vạn Phúc nói riêng, tác giả thể hiện làng nghề truyền thống của Việt Nam qua hình ảnh những dải lụa phất phơ giữa nắng trong tác phẩm "Dệt mộng".

16 bài thi “All Stars” Quốc phục cho Khánh Vân: Chủ nhân bộ Bánh mì của H’Hen Niê và loạt quán quân tái xuất đọ tài - Ảnh 19.

Liệu bộ trang phục nào sẽ được Khánh Vân lựa chọn và trình diễn trên sân khấu Quốc tế?