Phá dỡ, cải tạo tòa nhà trái phép Mã Pì Lèng Panorama thành điểm dừng chân ngắm cảnh

Công trình Mã Pì Lèng Panorama đã chính thức bị dỡ bỏ và sẽ được cải tạo thành điểm dừng chân ngắm cảnh trong tương lai. 

Gọi tên “thiên đường bị lãng quên" của vùng biển miền Bắc đang "gây sốt" trở lại

Tháng 10.2019, dư luận xôn xao khi công trình Mã Pì Lèng Panorama xuất hiện sừng sững giữa đèo Mã Pì Lèng. Toà nhà 7 tầng với kết cấu bê tông cốt thép, được xây trên đèo Mã Pì Lèng từ năm 2018, đưa vào sử dụng đầu 2019 đã thu hút nhiều người lui tới check-in bởi địa điểm này có view toàn cảnh sông Nho Quế và hẻm Tu Sản. 

Nhiều người cho rằng công trình này đã phá vỡ cảnh quan của một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam, một số tỏ ra thắc mắc khi suốt quá trình xây dựng công trình mà không ai biết và phản ánh. Cuối năm 2019, đoàn kiểm tra liên ngành đứng đầu là Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đã kiểm tra công trình và phát hiện nhiều vi phạm.

Nghe đồn "khi đi lẻ bóng khi về có đôi", dân tình đổ xô check-in CÂY CÔ ĐƠN "mập ú nu" nhất Đà Lạt

Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Ngày 18.7, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang cho biết, địa phương này đang triển khai phá dỡ, cải tạo tổ hợp nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama. Chính quyền sở tại thống nhất không phá dỡ toàn bộ công trình, mà cải tạo thành điểm dừng chân theo hướng kiến trúc truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc trên cao nguyên đá Đồng Văn, không có lưu trú. Dự kiến, sau vài tháng, việc phá dỡ, cải tạo tổ hợp nhà hàng này sẽ hoàn thành.

Qua kiểm tra thủ tục hồ sơ liên quan, chủ đầu tư chỉ cung cấp một bộ bản vẽ thiết kế chưa qua thẩm định cùng giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. Đoàn liên ngành đã đề nghị UBND tỉnh Hà Giang giao UBND huyện Mèo Vạc tiến hành tháo dỡ 6 tầng hướng ra sông Nho Quế, cải tạo đất và trồng cây xanh trên phần diện tích đã phá dỡ. 

Khu du lịch Quỷ Núi gần Đà Lạt bị tạm dừng hoạt động để thanh tra toàn diện