4 lợi ích thần kỳ với sức khỏe khi ăn hạnh nhân mỗi ngày

Ăn hạnh nhân thường xuyên rất tốt cho tim mạch. Trong một nghiên cứu, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những người ăn ít hoặc không bao giờ ăn loại hạt này có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn. Trong số các loại hạt, hạnh nhân được yêu thích không chỉ vì hương vị của chúng, mà còn vì lợi ích của chúng đối với sức khỏe.

Dưới đây là 4 thay đổi thần kỳ trong cơ thể của bạn khi ăn hạnh nhân mỗi ngày, tất cả đều đã được khoa học chứng minh.

Hạnh nhân làm giảm mụn trứng cá.

Theo nghiên cứu, những bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng có ít hơn 9% vitamin E trong máu. Ăn hạnh nhân để giúp cải thiện tình trạng da là phương pháp chữa bệnh truyền thống lâu đời ở Trung Đông, và cũng là cách điều trị mụn hiệu quả được khoa học kiểm chứng. Hạnh nhân là một loại hạt giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm lành mụn trứng cá và trẻ hóa làn da nếu cơ thể bạn có thể dung nạp lượng chất béo omega-6 cao.

Hạnh nhân giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 cảm thấy sức khỏe thể chất cải thiện đáng kể khi tiêu thụ hạnh nhân mỗi ngày. Hạnh nhân không chỉ giúp làm cải thiện lưu thông máu trong các động mạch bằng cách giảm cholesterol có hại, mà còn góp phần làm  giảm  lượng đường trong máu nhờ các khoáng chất có lợi.

Hạnh nhân giúp phục hồi sau khi sinh.

Ấn Độ có truyền thống lâu đời sử dụng hạnh nhân như một phương thuốc tự nhiên giúp cải thiện đường ruột và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hạnh nhân là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng, và thường được khuyên dùng cho phụ nữ sau khi sinh, để giúp họ phục hồi nhanh chóng và giảm thiểu tình trạn rạn da .

Hạnh nhân có thể giúp em bé trong bụng mẹ thông minh hơn

Có lẽ chúng ta đều đã biết, hạnh nhân giúp cải thiện trí nhớ và hoạt động của não. Ăn 74 gram hạnh nhân mỗi tuần có thể giúp em bé trong bụng mẹ bầu thông minh hơn, đó là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha, sau khi quan sát 2.208 phụ nữ mang thai. Những đứa trẻ sau khi sinh được theo dõi ở các mốc 1, 5 và 8 tuổi. Mẹ bầu ăn hạnh nhân trong suốt thời gian thai kỳ sẽ sinh ra các bé có điểm IQ cao hơn các bé còn lại.

Hạnh nhân thô, ngâm hoặc rang?

Theo y học, cả hạnh nhân thô và rang đều chứa giữ nguyên lượng chất dinh dưỡng vốn có. Mặt khác, ngâm hạnh nhân qua đêm và lột vỏ có thể giúp giảm hàm lượng tannin có trong mỗi hạt. Có nhiều tin đồn nói rằng nếu tiêu thụ số lượng lớn hạnh nhân thô hoặc rang, chất tannin có trong hạt có thể ngăn chặn khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, nhưng các nghiên cứu gần đây lại cho rằng quan niệm này không có cơ sở khoa học.