6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm được một kẻ đào mỏ chính hiệu, không sai vào đâu được

Nếu bạn sở hữu một sự nghiệp ổn định và đang tìm kiếm một nửa còn thiếu cho mình, rất có thể bạn sẽ là ‘con mồi’ cho những kẻ đào mỏ chuyên nghiệp.

Một gợi ý nhỏ sau sẽ giúp bạn xác định liệu mối quan hệ của bạn có xứng đáng để tiếp tục lâu dài hay không. Nếu bạn nhận thấy những điều sau là hợp lý và bản thân “người ấy” lại vô tình mắc phải thì chúc mừng bạn, bạn đã tìm được một "sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đào Mỏ" chính hiệu. 

1. Nàng/ chàng hay than vãn thiếu tiền

Tất cả mọi người vốn dĩ nên tế nhị trong chuyện tiền bạc. Những người nghiêm túc trong tình yêu sẽ không bao giờ để tiền bạc, vật chất làm ảnh hưởng đến tình cảm, đặc biệt càng không muốn người mình yêu phải lo lắng hay hoài nghi về nhân cách của mình.

Nếu mỗi lần gặp nhau, cô nàng/anh chàng thường than nghèo kể khổ rằng em thiếu cái này, em túng cái kia và gợi ý để bạn rút hầu bao ra “tiếp tế”. Hay những khi đi chơi với bạn bè cô ấy, bạn là người bị rơi vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, lúc nào cũng “móc bóp”. 

Lời khuyên chân thành cho bạn đó là chấm dứt ngay mối quan hệ đó đi, vì thực sự cô nàng/anh chàng đang lợi dụng túi tiền của bạn chứ chẳng có tình yêu nào dành cho bạn đâu. 

2. Người luôn tò mò về tài chính của bạn

Né tránh đề cập tiềm lực tài chính của mình là cách hữu hiệu nhận biết liệu đối phương thực sự quan tâm bạn hay ví tiền của bạn. Điều này sẽ làm những ‘kẻ săn hàng’ ngán ngẩm bởi không biết liệu ‘con mồi’ của mình có thực sự đáng giá để tiếp tục bỏ công chinh phục hay không? Tập trung vào chia sẻ những cảm xúc cá nhân, những mối quan hệ xung quanh bạn trong những lúc tâm sự giữa hai người sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng về việc nửa kia thực sự quan tâm gì ở bạn. Nên nhớ, trong tình yêu, người ta chỉ tập trung vào việc bạn là ai chứ không phải bạn đang sở hữu những gì.

3. Thường xuyên gợi ý để được tặng những món quà đắt tiền

Những cô gái/chàng trai thích đào mỏ luôn quan niệm vật chất quyết định tình yêu, vật chất càng lớn, tình yêu càng nhiều. Nếu người yêu không đáp ứng thì họ sẽ mặt nặng mày nhẹ, kết tội rằng người yêu không hề yêu mình rồi lấy cớ giận dỗi để vòi vĩnh nhiều hơn nữa.

Những cô gái kiểu này thường áp dụng rất chính xác và nhuần nhuyễn mấy câu nói nhảm nhí trên mạng giống như:

- Không cần biết trong tài khoản của anh ta có bao nhiêu tiền, chỉ cần anh ta vì bạn mà tiêu tiền, thì tức là anh ta yêu bạn.

- Người đàn ông làm ra 10 đồng, dám cho bạn 8 đồng là anh ta rất yêu bạn.

- Đàn ông chính hiệu là: Lương 8 triệu, nhưng chỉ cần bạn gái muốn vẫn sẵn sàng mua tấm vé với giá 7 triệu để gặp được Đình Trọng tại sân Mỹ Đình.

- Vạn sự tùy duyên, nếu người ta thương bạn thật tâm thì không cần bạn nói, cũng biết bạn đang cần gì, dù giá trị món quà ấy có là bao cũng không bằng niềm tin đôi ta trao nhau,...

Nếu bạn đặc biệt thích hoặc có niềm đam mê chiều chuộng, cống nạp cho người bạn thương, bạn có thể tiếp tục trên con đường tình này, Còn nếu bạn thấy mùi hơi “không được thơm”, thì nên tìm cách “lượn” để thoát thân đi nhé!

4. Rất tự nhiên xem việc thanh toán hóa đơn là nghĩa vụ của bạn

Hẳn nhiên độ ga-lăng không cho phép nam giới xử lý quá ’sòng phẳng’ trong việc tiền nong đúng không nào? Tuy vậy, nếu mối quan hệ của bạn chỉ dừng lại ở mức một chiều và người cho luôn là bạn, hãy cân nhắc lại tình hình hiện tại.

Bạn cần tỉnh táo trong vấn đề này bởi giữ tình cảm và kinh tế ở hai phạm trù riêng biệt, nó sẽ không phải vấn đề nếu cô nàng thực sự quan tâm tới bạn. Nhưng nó sẽ là tiền đề để bạn biết, đôi khi đồng tiền cũng có thể mua được hạnh phúc. 

5. So sánh bạn với những người có điều kiện

Không chỉ dừng lại ở việc so sánh bạn với người khác, đôi khi họ còn chỉ trích, khó chịu, hằn học và coi người đàn ông/phụ nữ khác chính là tấm gương muốn một nửa học tập theo.

Trong thời gian yêu nhau, nếu một nửa của bạn thường xuyên nhắc tới việc sau khi cưới bạn phải có nhà riêng, có xe hơi hay tiền lương phải thật cao để lo cho cuộc sống của cả nhà, lúc này bạn đừng vội vẽ ra tương lai “ngôi nhà và những đứa trẻ” mà thay vào đó ngụ ý chính là: người ta đang gây áp lực cho bạn để đảm bảo đời sống vật chất về sau cho mình mà thôi, ngốc à!

Hãy tự hỏi vì sao cô ta/anh ta lại không quan tâm đến hạnh phúc tinh thần mà lại nhăm nhăm hướng tới đời sống vật chất mà trong khi vẫn chưa xác định sẽ cưới nhau?

6. Rất nhiệt tình hỏi vay tiền, nhưng từ từ mới trả

Bạn cho nàng/chàng vay một khoản tiền và tất nhiên bạn sẽ không nhắc là đến bao giờ phải trả và rồi bạn để ý thấy rằng, nàng/chàng sẽ chẳng bao giờ có khái niệm đã từng vay bạn một khoản tiền nào đó.

Nếu tình trạng đó xảy ra thường xuyên thì bạn nên thẳng thắn xem xét lại có phải đây là một “thợ mỏ” chuyên nghiệp hay không? Phải được rèn luyện qua nhiều cuộc tình thì nàng/chàng mới có thể khéo léo như vậy. Bạn phải là một người thật sự tỉnh táo trong tình yêu mới phát hiện ra người mình đang yêu có thật lòng với mình không hay chỉ vì tiền.