Con gái đại gia mua điểm với giá 6,5 triệu USD từng khoe bản thân “vùi đầu vào học” mới đỗ

Liên quan tới vụ chạy điểm ở Mỹ, cô con gái đại gia mua điểm đến từ Singapore lại chính là người từng lên mạng chia sẻ bản thân tự nỗ lực học tập để được du học.

Ngày 12/3 vừa qua, thông tin liên quan đến đường dây "chạy" tuyển sinh đại học đã gây rúng động toàn nước Mỹ với gần 50 người bị bắt cùng số tiền lên tới 25 triệu USD. Đây là vụ "chạy" đại học lớn nhất từng bị phanh phui tại Mỹ. Người cầm đầu đường dây là William Singer đã nhận tội.

Ảnh 1: Con gái đại gia mua điểm - We25.vn

William Singer, người cầm đầu đường dây chạy trường ở Mỹ. (Ảnh: Scott Eisen/Getty Images)

CNN cho biết, đối tượng này đã chi trả tới 6,5 triệu USD, số tiền lớn nhất trong số các phụ huynh tham gia vào đường dây này để đưa con gái một gia đình tài phiệt Trung Quốc vào Đại học Stanford. Mới đây, Los Angeles Times đã công bố danh tính con gái đại gia mua điểm là nữ sinh Yusi Zhao. Bố của Yusi là ông Zhao Tao, quốc tịch Singapore, sở hữu khối tài sản lên tới 1,8 tỷ USD và nằm trong top 21 người giàu nhất Singapore do Forbes công bố.

Ngay khi vụ bê bối cùng cả danh tính của gia đình bị đưa ra ánh sáng, mẹ của nữ sinh này lên tiếng cho biết, gia đình mình chỉ là nạn nhân. Họ tưởng rằng khoản quyên góp 6,5 triệu USD kia để trả lương cho thực tập sinh, tài trợ học bổng các chương trình thể thao và giúp đỡ sinh viên không đủ kinh phí theo học tại Stanford. Bà Zhao cũng nhấn mạnh rằng mình không biết gì về quá trình nhập học vào các trường đại học ở Mỹ.

Ảnh 2: Con gái đại gia mua điểm - We25.vn

Ông trùm dược phẩm Zhao Tao, được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ 21 ở Singapore.

Tuy nhiên, cư dân mạng sau đó lại được dịp dậy sóng khi lùng sục được một video do Yusi Zhao đăng tải vào năm 2017, chia sẻ phương pháp học tập cùng những lời khuyên cho các sinh viên đồng hương muốn thi vào trường danh tiếng Mỹ. Trong video, cô tự tin cho rằng mình nỗ lực thi vào Stanford và vượt qua cuộc thi tuyển khó khăn và thách thức bằng những nỗ lực của bản thân.

Yusi chia sẻ rằng, để cải thiện điểm số, cô đã “vui đầu vào học hành”, thậm chí còn bỏ thú vui cưỡi ngựa để tập trung ôn thi. Yusi khuyên các bạn khác cách để học tốt môn Tiếng Anh là nên chăm theo dõi các chương trình tạp kỹ của Mỹ và hát theo những bài hát tiếng Anh.

"Mọi người có thể cho rằng bạn không làm được, nhưng bạn có thể chứng minh cho họ thấy bằng sự cố gắng và chăm chỉ của mình.", Yusi tự hào chia sẻ trong video.

Ảnh 3: Con gái đại gia mua điểm - We25.vn

Yusi Zhao trong đoạn clip chia sẻ kinh nghiệm của bản thân được đăng tải vào năm 2017.

Ảnh 4: Con gái đại gia mua điểm - We25.vn

Nàng tiểu thư bị vạch trần việc "chạy" trường với giá 6,5 triệu USD.

Theo Kenh14.vn

 Linh Ka đăng đàn xin lỗi sau phát ngôn “mua điểm, mua bằng”, bất lực vì bị “dồn đến đường cùng”