Ám ảnh với bộ tranh miêu tả những bệnh tâm lý thường gặp ở người

Một nghệ sĩ đã mô tả các triệu chứng và dấu hiệu của những người mắc bệnh tâm lý bằng các nét vẽ sống động pha lẫn chút "ma quái", kinh dị.

Hằng năm, hàng trăm nghệ sĩ trên khắp thế giới tham gia thử thách Inktober - vẽ bằng bút mực trên giấy trắng, với nhiều ý tưởng và đề tài thú vị. Một họa sĩ tham gia có tên là Shawn Coss đã chọn chủ đề "Những căn bệnh tâm lý của con người" và tạo ra các tác phẩm gây ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Hội chứng sợ xã hội, hay ám ảnh sợ xã hội (Social Anxiety Disorder), là một dạng trong nhóm bệnh rối loạn lo âu, được mô tả với đặc điểm sợ hãi quá mức trong các tình huống xã hội thông thường.

Trầm cảm (Major Depressive Disorder) là một chứng bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể, tình cảm, ý nghĩ của người bệnh, mà còn tác động đến bữa ăn, giấc ngủ, cách nghĩ, cái nhìn về bản thân và sự việc xung quanh họ.

Mất ngủ (insomnia) hay khó ngủ (sleeping difficulties) là một chứng bệnh có nhiều dạng như khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần kéo dài hơn 30 phút.

Rối loạn stress sau sang chấn (Post traumatic Stress Disorder- PTSD) là một rối loạn tâm lý, biểu hiện bằng các triệu chứng lo âu rõ rệt sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương và vẫn tiếp tục kéo dài sau đó khi sự kiện đã kết thúc từ lâu.

Rối loạn lưỡng cực (Bipolar disorder – RLLC) - đôi khi được gọi là rối loạn hưng - trầm cảm, là sự thay đổi tâm trạng trong phạm vi từ mức thấp của trầm cảm đến mức cao của hưng cảm. Thay đổi tâm trạng có thể xảy ra chỉ một vài lần một năm, hoặc thường xuyên nhiều lần trong ngày.

Rối loạn nhân cách ranh giới (Borderline Personality Disorder) là một dạng rối loạn nhân cách với đặc điểm hành vi không kiểm soát, bất thường từ cách người bệnh đối xử với bản thân cho tới những mối quan hệ xã hội.

Rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là một khuyết tật phát triển về khả năng học tập, suy nghĩ và giải quyết vấn đề của người bệnh. Người bị rối loạn tử kỷ có thể dao động từ rất có tài năng cho đến gặp khó khăn nghiêm trọng trong giao tiếp.

Tâm thần phân liệt hoang tưởng (Paranoid Schizophrenia) là bệnh mà trong đó người bệnh bị mất liên lạc với thực tế (tâm thần), có ảo tưởng và nghe những điều không có thực.

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là một loại rối loạn lo âu, trong đó người bệnh luôn có suy nghĩ và lo sợ không hợp lý (ám ảnh) dẫn đến tham gia vào các hành vi lặp đi lặp lại (ép buộc).

Rối loạn nhân cách phụ thuộc (Dependant Personality Disorder) là một điều kiện sức khỏe tâm thần trong đó một người phụ thuộc quá nhiều vào người khác để đáp ứng nhu cầu tình cảm và thể chất của họ.