Ấm lòng tình người giữa đêm mưa Hà Nội: Người bán hàng rong dúi chiếc bánh bao nóng hổi vào tay cụ già vô gia cư

Trong một đêm mưa gió của tiết trời Hà Nội, thật ấm áp làm sao với chiếc bánh bao mà bác bán hàng rong đưa cho một cụ già vô gia cư

Xung quanh cuộc sống bộn bề này đâu đó vẫn ánh lên tia sáng của tình người, của tấm lòng ‘lá lành đùm lá rách’ che chở, giúp đỡ lẫn nhau. Và dưới đây là một câu chuyện có ý nghĩa như vậy, nó còn chứng minh được xã hội này quan hệ giữa người với người đâu chỉ đấu đá, tranh dành lẫn nhau mà còn hiện hữu những điều khiến người ta cảm thấy thật phi thường, thật quý giá biết chừng nào. 

Tối ngày 22/5 Hà Nội vừa trải qua một cơn mưa rào lớn để xua tan đi cái oi nóng của mấy ngày trước. Giữa con phố vắng tanh nhập nhàng ánh đèn đường, hình ảnh một đôi vai gầy guộc và chiếc xe rao bánh dừng lại trước mái hiên chẳng phải để trú mưa chẳng phải để nghỉ ngơi phút chốc mà là để đưa cho một cụ già vô gia cư chiếc bánh bao nóng hổi. Toàn bộ sự việc đã được một người trong khu dân cư nhìn thấy và kể lại cho mọi người ở trên mạng xã hội. 

Đi ăn dịp nghỉ lễ, khách giật mình với hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính 50 nghìn tiền... xì dầu, mù tạt

Một chiếc xe đạp thô sơ chất đầy thùng xốp và một người đàn ông giàu lòng nhân ái

Hacker 2k7 "cưng" nhất "Vịnh Bắc Bộ": Hack tài khoản của gái lạ rồi nhắn tin trả lại miễn phí kèm lời xin lỗi

Chỉ sau vài giờ chia sẻ câu chuyện đã được rất nhiều cư dân mạng bày tỏ lòng khen ngợi bởi hành động vị tha, cao đẹp của người rao bánh và cảm thương cho số phận bất hạnh, đầy tủi nhục của cụ lão vô gia cư. Qua đó họ gửi gắm biết bao điều tốt đẹp mong sẽ đến với hai số phận này. 

Dân mạng để lại những bình luận ấm áp sau khi bài viết được đăng tải.

Xúc động khoảnh khắc người cha quần áo lấm lem dắt vợ con đi mua sắm vui vẻ, hóa ra hạnh phúc đơn giản là vậy!