"Ăn gian" để cản penalty của U22 Việt Nam, thủ môn Thái Lan bị trọng tài "bắt thóp" và vẫn thủng lưới

Thủ môn của Thái Lan phạm luật trong tình huống cản cú penalty đầu tiên của Tấn Sinh. Ngoài sân, trợ lý thủ môn của Thái Lan, người từng mắc lỗi với thầy Park, lắc đầu ngao ngán.

Trong quả penalty đầu tiên U22 Việt Nam được hưởng sau khi Tiến Linh bị đốn ngã trong vòng cấm ở hiệp 2, thủ môn Nont của U22 Thái Lan đã di chuyển một chân khỏi vạch vôi trước khi Tấn Sinh thực hiện cú đá. Luật FIFA quy định: "Vị trí của thủ môn đội phòng ngự đứng trên đường cầu môn là vạch vôi giữa hai cột dọc. Mặt thủ môn hướng về phía trái bóng. Thủ môn chỉ được di chuyển sau khi bóng đã được đá đi. Nếu thủ môn vi phạm thì cú đá phạt sẽ được thực hiện lại".

Trọng tài chính đứng ở vị trí quan sát rất thuận lợi nên lập tức nhận thấy hành vi sai luật của thủ môn Thái Lan. Ông này cũng cẩn thận tham khảo thêm ý kiến từ trợ lý trọng tài biên trước khi đưa ra quyết định cho đá lại quả penalty. Rõ ràng đây là một tình huống xử lý quyết đoán và chính xác từ vị "vua áo đen".

Quả penalty được thực hiện lại là một pha bóng tách biệt với quả phạt đền đã bị hủy bỏ trước đó. Do vậy, U22 Việt Nam có quyền được thay đổi người thực hiện pha đá phạt. Tiến Linh bước lên thế chỗ Tấn Sinh và thực hiện thành công, san bằng tỉ số 2-2, làm khán giả nhà vỡ òa trên sân Binan.

Người Thái hẳn đã cực kỳ vui mừng khi Tấn Sinh thực hiện hỏng cú sút 11 m và sau đó Đức Chinh lao vào đá bồi cũng không thành công. Nhưng ngay sau khi trọng tài cho U22 Việt Nam thực hiện lại pha đá phạt, Thái Lan vẫn bị gỡ hòa 2-2. Bên ngoài đường biên, khi biết trọng tài cho Việt Nam thực hiện lại cú 11 m, trợ lý thủ môn Sasa Todic của Thái Lan liên tục lắc đầu ngao ngán.

Quả là đen đủi cho vị trợ lý thủ môn của Thái Lan. Cách đây không lâu, ông vướng vào tai tiếng sau khi cà khịa HLV Park Hang-seo ở vòng loại World Cup 2022 và buộc HLV Nishino phải xin lỗi, nay thì lại lắc đầu ngán ngẩm khi học trò mắc sai lầm tai hại trước chấm 11 m.

Việc để gỡ hòa 2-2 gần như đánh gục tinh thần người Thái khi họ cũng đã thấm mệt vì bung sức ở hiệp 1. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 2-2 và Thái Lan bị loại khỏi môn bóng đá nam SEA Games khi ở trận còn lại, Indonesia đã thắng Lào 4-0.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: