"Bà già 61 tuổi" bỗng "tỏa sáng" với kênh YouTube hàng triệu view chỉ với mấy video đơn giản

Người dùng Internet Việt Nam vừa được một phen dậy sóng khi một "bà già 61 tuổi" với kênh YouTube cùng tên bỗng trở thành một vlogger thu hút ngàn người yêu thích.

Bên cạnh sự nổi tiếng của cậu bé An 8 tuổi làm YouTuber thì mới đây, cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên trước một vlogger 1 tuần kiếm triệu view (lượt xem) và 45.000 người đăng ký (sub). Điều đáng nói, đây là một vlogger đã nhiều tuổi với nickname “Bà già 61 tuổi”.

Cụ bà 61 tuổi này có xuất phát điểm khá sớm, bằng chứng cho thấy là bà đã từng đăng video đầu tiên từ 8 tháng trước rồi ngừng, mãi tới gần đây mới làm tiếp. Tuy nhiên, cách để bà dần nổi lên và thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng cũng khá hao hao cậu bé An: Làm video "ăn mừng 10 sub".

Trước đó vài tuần cũng có một ông cụ ở nước ngoài nổi tiếng rần rần vì làm video đọc tên cảm ơn từng người subscribe mình trên YouTube. Vì thế, có thể nói cụ bà 61 tuổi này đã có sự “bắt chước” khá thông minh và tinh tế nhằm thu hút hàng triệu lượt xem của mọi người.

2 video được cho là khá giống cách bé An 8 tuổi và cụ ông nước ngoài làm trước đó.

Nhờ đó, không khó để cộng đồng Facebook lan truyền thông tin nhanh chóng về bà cụ xứng danh YouTuber lớn tuổi nhất Việt Nam này. Sở dĩ kênh YouTube của bà cụ đạt được nhiều lượt xem bởi sự hiếu kì của cộng đồng mạng cũng như sự sẵn sàng chung tay ủng hộ cụ bà. Tính tới nay, tổng lượng sub YouTube của vlogger này đã đạt gần 45.000 người với 1,1 triệu view cho toàn kênh, có video đạt hơn 700.000 view.

Nội dung video của bà cụ này chủ yếu là dạng vlog, kể chuyện và thuật lại công việc sinh hoạt đời sống thường ngày ở vùng quê. Cách quay và dựng video chủ yếu từ điện thoại khá đơn giản, hầu hết bao gồm quay trực diện, cắt ghép và tua nhanh chậm.

Điểm đặc biệt trong các video của bà cụ là các phần chú thích đều có tựa đề song ngữ nhằm thu hút cả viewer ngoại quốc. Vì thế, nhiều cư dân mạng còn cho rằng, có thể con cái bà đã cùng phụ giúp mẹ "khởi nghiệp" YouTube. Với sự nổi tiếng trong vòng "một nốt nhạc" của cụ bà, cư dân mạng hi vọng “hot vlogger” lớn tuổi này sẽ ngày càng có nhiều video chất lượng để giúp người xem vui hơn.

Theo Cafebiz.vn